6ตชด.ใต้แห่รับตะกรุดอาจารย์อ๊อด

"รอดปาฏิหารย์ ตะกรุดอาจารย์อ๊อดสุดขลัง"



เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 14 พ.ค. ที่วัดสายไหม ก.ม.6 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี นางน้อย นิลวงศ์ อายุ 52 ปี น.ส.ณัฐมล นิลวงศ์ อายุ 16 ปี สองป้าหลาน

แคดดี้สนามกอล์ฟธูปะเตมีย์ เดินทางมากราบ

พระใบฎีกาอิทธิพล ปธานิโก หรืออาจารย์อ๊อด หลังจากเมื่อช่วงเวลา 05.30 น. วันที่ 13 พ.ค.ที่ผ่านมา ถูกคนร้ายสองคนใช้อาวุธปืนจี้ขมับเหนี่ยวไกปืนยิง 3 นัดซ้อนเพื่อชิงทรัพย์สินเงินสด โทรศัพท์ และสร้อยคอห้อยตะกรุดปลอกกระสุนของอาจารย์อ๊อด แต่ปรากฏว่าปืนยิงไม่ออก ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตะครุบตัวสองคนร้ายไว้ได้

น.ส.ณัฐมลกล่าวว่า หลังจากรอดชีวิตมาได้

แต่ระหว่างเกิดเหตุตะกรุดหายไป วันนี้ตนกับป้าตั้งใจจะมาขอตะกรุดจากพระอาจารย์อ๊อดเพื่อเก็บไว้คุ้มครองภัย เพราะเชื่อว่าเหตุการณ์ที่ผ่านมาเป็นเพราะความขลังของตะกรุด แต่ในวันนี้อาจารย์อ๊อดไม่แจก ตนจะเดินทางมารับแจกอีกครั้งในวันเสาร์นี้

ด้านอาจารย์อ๊อดกล่าวว่า

วันนี้ยังคงมีญาติโยมลูกศิษย์เดินทางมาขอรับแจกตะกรุด แต่ไม่ได้แจกให้เพราะได้กำหนดวันเวลาการแจกไว้แล้ว รวมทั้งตะกรุดที่แจกไปแล้วเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาร่วมกว่า 10,000 ดอก คืนนี้ตนจะทำพิธีปลุกเสกเพื่อเตรียมไว้แจกในวันเสาร์ที่จะถึงนี้ต่อไป

เวลา 19.30 น.วันเดียวกัน ส.ต.อ.ประหยัด นาสุริวงศ์ อายุ 38 ปี

ผบ.หมู่กก.ตชด.32 แม่จัน ค่ายพระยางำเมือง จ.เชียงราย พร้อมกับเพื่อนตำรวจตชด.จำนวน 6 นาย ซึ่งเคยไปปฏิบัติหน้าที่ราชการอยู่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้โดยปฏิบัติหน้าที่อยู่ จ.ยะลา เข้านมัสการอาจารย์อ๊อด



ส.ต.อ.ประหยัด เล่าเหตุการณ์ว่าตนพร้อมกับเพื่อนตำรวจ

ตชด.32 แม่จัน ค่ายพระยางำเมือง จ.เชียงราย รวม 15 นาย ถูกส่งไปปฏิบัติหน้าที่ จ.ยะลา โดยเมื่อวันที่ 5 พ.ค.ที่ผ่านมา ตนพร้อมกับเพื่อนตำรวจตชด.จำนวน 6 คน ปฏิบัติหน้าที่เป็นสายตรวจลาดตระเวน

รถจักรยานยนต์ปฏิบัติหน้าที่อยู่ ต.สะเต็ง อ.เมือง จ.ยะลา

ตนขับรถนำเป็นคันแรก ส่วนเพื่อนอีกสองคันขับตามหลัง ขณะขับรถมาถึงช่วงประตูระบายน้ำแก่งซีเมนต์กลางถนนมีคนร้ายกดรีโมตระเบิด ทำให้จ.ส.ต.ทวีชัย วงค์วิชัย และส.ต.อ.สมศักดิ์ ต๊ะวิโร

ซึ่งตามหลังมาถูกระเบิดจนเสียชีวิต

ส่วนตนถูกสะเก็ดระเบิดกระเด็นมาถูกผิวหนังแต่ไม่ระคายผิวหนังแต่อย่างใด มีแต่อาการเจ็บหน้าอกเนื่องจากถูกแรงอัด ซึ่งที่มาในวันนี้ก็เพราะอยากจะมาให้อาจารย์อ๊อดลดน้ำมนต์ให้

เพราะตนเชื่อในความศักดิ์สิทธิ์ของตะกรุด

โดยตะกรุดที่คล้องคออยู่นั้น พ่อตนเป็นคนมารับและส่งมาให้ตนก่อนที่จะลงไปปฏิบัติหน้าที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งตนนำขึ้นคล้องคอไว้ตลอด เพื่อเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจในการปฏิบัติหน้าที่ โดยตนกับพวกจะลงไปปฏิบัติหน้าที่ จ.ยะลา อีกในวันที่ 26 มิ.ย.นี้

หลังจากนั้นอาจารย์อ๊อดได้มอบตะกรุด

พร้อมกับอำนวยอวยชัยให้ตำรวจตชด.ทั้ง 6 นายแคล้วคลาดปลอดภัยในการปฏิบัติหน้าที่เพื่อชาติก่อนทั้งหมดจะเดินทางกลับไป



ต่อมาเวลา 19.50 น. นางมณฑา ทับมณี อายุ 29 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 504/360 หมู่ 3 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เข้านมัสการอาจารย์อ๊อดพร้อมกับเล่าว่า ตนเป็นกระเป๋ารถเมล์สาย 179 วิ่งระหว่างถนนพระราม 9-พระราม 7 เมื่อเวลา 04.30 น. วันที่ 12 พ.ค.ที่ผ่านมา

ขณะขับรถจักรยานยนต์ออกจากบ้าน

เพื่อไปทำงานที่อู่รถเมล์ บนถนนลำลูกกามีวัยรุ่นสองคนขับรถฮอนด้า เวฟ 100 สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขับรถชนท้ายตนจึงจอดเจรจาแต่ถูกวัยรุ่นทั้งสองนั่งคร่อมรถอยู่กระชากสร้อยคอสแตนเลสมีตะกรุดของอาจารย์อ๊อด 1 ดอกหลบหนีไป

และที่มาวันนี้เพื่อจะมาขอตะกรุด

แต่อาจารย์ไม่ได้แจกแล้ว แต่จะแจกให้เฉพาะทหาร ตำรวจ ที่จะไปปฏิบัติหน้าที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้เท่านั้นเป็นกรณีพิเศษ ส่วนทหารตำรวจและประชาชนที่อยู่ในกทม.และต่างจังหวัดขอให้มารับวันเสาร์และอาทิตย์เท่านั้น หากมาวันธรรมดาก็จะไม่มีการแจก

วันเดียวกัน นายสิทธิพงษ์ เรือนพิมพ์ อายุ 25 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 77/21 หมู่ 3 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี กล่าวว่า กรณีเจ้าหน้าที่วัดสายไหมควบคุมตัวนางสมบุญ เรือนพิมพ์ อายุ 53 ปี มารดาของตน กล่าวหาขายบัตรคิวแก่ผู้มารอรับแจกตะกรุดจากพระอาจารย์อ๊อด

ในราคา 100 บาทนั้น เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง

บ้านตนอยู่ใกล้วัดและศรัทธาในพระอาจารย์อ๊อด จึงมาช่วยแจกบัตรคิว แต่ปรากฏว่ามารดาตนที่ทำหน้าที่แจกบัตรคิว มีบัตรเหลือ 2 ใบจึงนำไปมอบให้ผู้มารอรับ แต่ปรากฏว่ามีเจ้าหน้าที่เข้าควบคุมตัว แต่ภายหลังปล่อยตัวไป

เนื่องจากสอบสวนแล้วไม่มีความผิด

เป็นเพียงความเข้าใจผิดเท่านั้น อย่างไรก็ดีได้มีการตีพิมพ์เป็นข่าวเผยแพร่ออกไปแล้ว ครอบครัวของตนพอมีฐานะ ไม่ได้ลำบากยากจน การนำบัตรคิวไปขาย 200 บาทไม่ได้ก่อให้เกิดผลประโยชน์แก่ครอบครัว แต่กลับสร้างความเสื่อมเสียชื่อเสียงแก่มารดาตน จึงขอเรียนว่าเรื่องทั้งหมดไม่เป็นความจริง เป็นเพียงเรื่องเข้าใจผิดเท่านั้น



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์