ตร.ระบุอีก 2 สัปดาห์ออกหมายจับเจ้าของรีสอร์ทวังน้ำเขียว


ตร.ระบุอีก 2 สัปดาห์สามารถออกหมายจับเจ้าของรีสอร์ทวังน้ำเขียวได้

พ.ต.อ.วชิรวิชญ์ กฤษณ์ฤทธิศักย์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยเมื่อวันที่ 13 สิงหาคม ถึงความคืบหน้าการดำเนินการเอาผิดกับเจ้าของรีสอร์ทและบ้านพัก 22แห่ง ที่บุกรุกพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ป่าเขาภูหลวง อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา ว่า ขณะนี้ตำรวจ สภ.วังน้ำเขียว ได้ออกหมายเรียกให้เจ้าของรีสอร์ททั้ง 22 แห่ง ให้นำเอกสารหลักฐานเข้าชี้แจงกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าเข้าไปครอบครองพื้นที่โดยใช้สิทธิ์ใดเพื่อนำไปประกอบหลักฐานในการดำเนินคดี ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังไม่มีเจ้าของรายใดนำหลักฐานเข้าชี้แจงกับเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยตำรวจได้ให้เวลา 2 สัปดาห์ในการให้เจ้าของรีสอร์ทนำเอกสารมาชี้แจงตามหมายเรียกหากยังไม่มาพบทางตำรวจก็ต้องพิจารณาออกหมายจับต่อไปซึ่งตำรวจมีรายชื่อเจ้าของรีสอร์ทและบ้านพักทั้ง 22 รายแล้วเนื่องจากมีการตรวจสอบรายชื่อเจ้าของจากบิลค่าไฟฟ้า และบิลค่าน้ำประปาทำให้สามารถรู้ชื่อเจ้าของผู้ครอบครองทั้งหมด

ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ป่าไม้ได้ตรวจสอบรีสอร์ททั้ง 22 แห่งเสร็จสิ้นแล้วทั้งหมด เบื้องต้นพบว่ารีสอร์ททั้ง 22แห่งมีการบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนเนื้อที่รวมแล้วกว่า 700 ไร่แต่ยังไม่มีรายใดนำหลักฐานเอกสารสิทธิ์มาแสดงกับเจ้าหน้าที่ส่วนใหญ่มีเพียงใบเสียภาษีบำรุงท้องที่ (ภบท.5) มาแสดงเท่านั้นเจ้าหน้าที่จึงแจ้งให้ผู้ดูแลสถานที่ทั้งหมดนำเอกสารสิทธิ์ในการครอบครองที่ดินมาแสดงกับเจ้าหน้าที่ภายใน 15 วัน หากไม่นำมาแสดงกรมป่าไม้ก็จะมีคำสั่งให้เจ้าของรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างออกจากพื้นที่ภายใน 45 วัน ซึ่งหากครบกำหนดแล้วยังไม่ปฏิบัติตาม กรมป่าไม้มีสิทธิ์เข้าทำการรื้อถอนได้เองโดยเจ้าของจะต้องเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายทั้งหมด

นอกจากนี้ในส่วนของรีสอร์ทและบ้านพักอีก 17 แห่งที่กรมป่าไม้พบว่า มีการบุกรุกป่าสงวนแห่งชาติ (ป่าโซนซี) ในพื้นที่อำเภอวังน้ำเขียวเพิ่มเติมนั้นภายในสัปดาห์หน้าทางกรมป่าไม้ก็จะเริ่มเข้าดำเนินการตรวจสอบโดยใช้หลักเกณฑ์เดียวกับรีสอร์ทและบ้านพักทั้ง22 รายแรก


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์