สื่อลังเลแพร่ฉากจบซัดดัม

สื่อข่าวแหล่งต่างๆ ลังเลการออกอกาศ


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 30 ธ.ค. ผู้บริหารของสถานีโทรทัศน์เอบีซี, เอ็นบีซี, ซีเอ็นเอ็น และฟ็อกซ์นิวส์ ต่างออกตัวว่า หากได้รับภาพการประหารก็จะขอพิจารณาดูก่อนจึงจะตัดสินใจว่าจะออกอากาศหรือไม่

แต่ที่แน่นอนคือจะตัดเข้ารายการพิเศษทันทีที่ได้รับข่าวยืนยันว่า นายซัดดัมถูกแขวนคอแล้ว อย่างไรก็ดี ไม่มีสถานีโทรทัศน์ใดคิดจะออกอากาศสดภาพการประหาร

ก่อนหน้านี้สื่อจำนวนมากรายงานว่า รัฐบาลอิรักเตรียมบันทึกวีดิทัศน์ภาพการแขวนคออดีตผู้นำอิรัก แต่ไม่เป็นที่แน่ชัดว่าจะนำภาพเผยแพร่ต่อสาธารณชนหรือไม่


นิตยสารฮอลลีวู้ด รีพอร์เตอร์


ขณะที่นิตยสารฮอลลีวู้ด รีพอร์เตอร์ รายงานว่า เมื่อวันอังคารที่ผ่านมารัฐบาลอิรักได้เผยแพร่วิดีทัศน์การแขวนคอนักโทษ 13 ราย

ด้านนายพอล ฟรีดแมน รองประธานสถานีโทรทัศน์ซีบีเอสนิวส์ เผยว่า โดยส่วนตัวแล้วไม่เห็นด้วยกับการออกอากาศภาพการประหารชีวิต ไม่ว่าจะเป็นนายซัดดัม หรือใครก็ตาม และหากมีการบันทึกภาพจริง คิดว่าคงหนีไม่พ้นที่จะมีการนำไปเผยแพร่ทางอินเทอร์เน็ต

ส่วนแหล่งข่าวใกล้ชิดครอบครัว อดีตผู้นำอิรัก เปิดเผยว่า บุตรสาวของนายซัดดัม ร้องขอให้ฝังศพบิดาที่เยเมนเป็นการชั่วคราว

จนกว่าอิรักจะได้รับการปลดปล่อย จึงจะนำศพกลับไปฝังที่อิรัก ก่อนหน้านี้ทนายความของอดีตผู้นำอิรัก เปิดเผยว่า ครอบครัวของนายซัดดัม กำลังสวดมนต์ภาวนาให้เขา หลังจากทราบข่าวจะถูกแขวนคอในเช้าวันนี้ และขอให้พระผู้เป็นเจ้ารับวิญญาณเขาไปสู่สุคติร่วมกับบรรดาผู้พลีชีพทั้งหลาย

ขอขอบคุณ


ข้อมูลที่มีคุณภาพ
จาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์