รวบหนุ่มอิหร่านลอบขนไอซ์ 3.5 กิโลฯเข้าไทย

ภาพข่าวจาก เดลินิวส์


กรมศุลฯรวบหนุ่มอิหร่าน ลักลอบขนยาไอซ์หนัก 3.5 กก.เข้าไทย มูลค่า 12.2 ล้าน สารภาพได้ค่าจ้าง 5,000 เหรียญสหรัฐ เผยจะมีคนมารับยาไปขายต่อ แต่มาถูกจับเสียก่อน


ที่กรมศุลกากร วันที่ 10 ส.ค. นายประสงค์ พูนธเนศ อธิบดีกรมศุลกากร นายวิศาล วุฒิศักดิ์ศิลป์ ที่ปรึกษาด้านพัฒนาระบบควบคุมทางศุลกากร นายเสรี ไทยจงรักษ์ ผอ.สำนักสืบสวนและปราบปราม ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมนายโมฮาเหม็ดเรซา โมฮามาดี  อายุ 26 ปี สัญชาติอิหร่าน พร้อมของกลางยาไอซ์น้ำหนัก 3,500 กรัม มูลค่า 12.2 ล้านบาท  กระเป๋าเดินทางสีดำ  1 ใบนายประสงค์ เปิดเผยว่า

สืบเนื่องจาก นายโมฮาเหม็ดเรซา ได้เดินทางออกมาจากเมืองเออร์บิล ประเทศอิรัก ด้วยสายการบินเอติฮัด แอร์เวย์ เที่ยวบินที่ อีวาย 558/09.08.54 แวะเปลี่ยนเครื่องที่กรุงอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มาลงยังสนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อเวลา 08.30 น.ที่ผ่านมา

จากนั้นเจ้าหน้าที่ศุลกากรงานสืบสวนปราบปราม 1 ประจำท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ  สังเกตเห็นว่าเจ้าตัวแสดงท่าทางมีพิรุธ จึงแสดงตัวขอตรวจค้นกระเป๋าพบยาไอซ์ 3,500 กรัม ซุกซ่อนอยู่ในช่องที่ดัดแปลงเอาไว้โดยเฉพาะ จึงยึดไว้เป็นของกลาง ก่อนควบคุมตัวมาสอบปากคำ


นายประสงค์ กล่าวต่อว่า จากการสอบสวนนายโมฮาเหม็ดเรซา ให้การรับสารภาพว่า รับว่าจ้างให้ขนยาไอซ์เข้ามาประเทศไทยเป็นครั้งแรก ได้ค่าจ้างเป็นเงิน  5,000 เหรียญสหรัฐ  โดยเมื่อมาถึงจะมีคนมารับยาไอซ์ไปจำหน่ายต่อ แต่ก็มาถูกจับเสียก่อน เบื้องต้นจึงแจ้งข้อหามียาไอซ์ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และนำเข้ามาในราชอาณาจักรเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส.ไปดำเนินคดีต่อไป


นอกจากนี้เมื่อวันที่ 9 ส.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ยังจับกุมนายอับดุล การีม อับดุล เครซ อายุ 26 ปี และนายเซวาราด โกปี อายุ 24 ปี ทั้งสองคนสัญชาติอินเดีย ที่ลักลอบขนวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท ประเภทที่ 2 (อีเฟดรีน) น้ำหนักรวม 5,100 กรัม จากเมืองไฮเดอราบัด ประเทศอินเดีย มาลงที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อจะต่อเครื่องไปยัง จ.กระบี่

ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวน บช.ปส.ดำเนินคดีในข้อหามีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท ประเภทที่ 2 (อีเฟดรีน) ไว้ในครอบครองเพื่อขายเกินปริมาณที่รัฐมนตรีกำหนด และนำเข้ามาในราชอาณาจักรเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์