จลาจลอังกฤษแรงเผาเมืองแมนเชสเตอร์(มีคลิป)

“แมนเชสเตอร์” โดนเผาแล้ว!! หลังจลาจลเมืองผู้ดีบานปลาย ด้านนายกเทศมนตรีกรุงลอนดอนฉุน ประกาศจับวัยรุ่นที่ก่อเหตุอย่างเด็ดขา

วันนี้ (10 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีเหตุจลาจลครั้งเลวร้ายที่สุดในรอบหลายสิบปีของอังกฤษ ได้ขยายวงลุกลามเข้าสู่เมืองแมนเชสเตอร์ และเขตอุตสาหกรรมในแถบมิดแลนด์แล้ว เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา นับเป็นคืนที่ 4 ของเหตุการณ์วุ่นวาย อันมีสาเหตุมาจากเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงชายคนหนึ่งเสียชีวิต จุดกระแสความไม่พอใจของประชาชน จนบานปลายกลายเป็นจลาจล
    
โดยที่เมืองแมนเชสเตอร์ ซึ่งเป็นเมืองใหญ่อันดับสามของอังกฤษ กลุ่มวัยรุ่นได้ทุบกระจกร้านค้า และปล้นข้าวของเครื่องใช้ รวมทั้งไล่ทำร้ายช่างภาพ

ถือเป็นเหตุรุนแรงครั้งเลวร้ายในรอบ 30 ปี นอกจากนี้ กลุ่มผู้ก่อจลาจล ที่สวมเสื้อคลุมศีรษะ ยังวางเพลิงเผาอาคารต่าง ๆ ในเมืองเวสต์บรอมวิช และเมืองวูล์ฟแฮมป์ตัน ทางตอนกลางของประเทศ รวมถึงการเผาสถานีตำรวจในเมืองน็อตติงแฮม แต่ไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บ ไม่เพียงแค่นั้น กลุ่มโจรยังเข้าปล้นสะดมร้านค้าต่าง ๆ ในเมืองเบอร์มิ่งแฮมเป็นคืนที่สอง ส่วนในกรุงลอนดอน ไม่มีเหตุรุนแรงเกิดขึ้นเหมือนเมื่อคืนวันจันทร์
 
ด้าน นายบอริส จอห์นสัน นายกเทศมนตรีกรุงลอนดอนของอังกฤษ ได้เผชิญเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากประชาชน ในระหว่างที่เขาลงตรวจพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายจากเหตุจลาจล ในเขตแคลปแฮม พร้อมกับรัฐมนตรีมหาดไทย เมื่อวานนี้

นายจอห์นสัน เพิ่งกลับจากการพักผ่อนในวันหยุด กล่าวว่า เขาต้องการบอกทุกคนที่เป็นเจ้าของร้านค้า หรือกิจการต่าง ๆ ว่า

 เขาเสียใจอย่างยิ่งที่เกิดเหตุจลาจล ซึ่งทำให้เจ้าของร้านหลายแห่งได้รับความเสียหาย และขาดทุน พร้อมกับให้สัญญาว่า ผู้ใดที่เกี่ยวข้องกับการก่อจลาจล และปล้นสะดมร้านค้า จะต้องถูกจับกุม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย และรับการลงโทษ

อย่างไรก็ตาม ยังมีประชาชนบางคนไม่พอใจต่อการทำงานของนายกเทศมนตรี

 โดยเรียกร้องให้นายจอห์นสันแสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออก นอกจากนี้ นายจอห์นสันยังประกาศเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยในกรุงลอนดอน นายจอห์นสัน กล่าวด้วยว่า ถึงเวลาแล้วที่กลุ่มคนซึ่งก่อเหตุปล้นสะดม และความรุนแรง จะต้องพิจารณาถึงสิ่งที่เกิดขึ้นกับเศรษฐกิจ และสังคมในประเทศ.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์