เณรแอ สิ้นฤทธิ์! ศาลจำคุก 100 ปี ปิดตำนานจอมขมังเวท

"ลดโทษเหลือ 20 ปี"


ศาลอาญาพิพากษาจำคุก 100 ปี นายหาญ รักษาจิตร์ หรืออดีต เณรแอ จอมขมังเวท ฐานฉ้อโกงประชาชน แต่ลดโทษเหลือ 20 ปี ศาลชี้จำเลยใช้โอกาสที่ผู้เสียหายเกิดความทุกข์ด้วยการหลอกลวงว่าเป็นผู้มีความรู้ความสามารถด้านไสยศาสตร์เพื่อให้ผู้เสียหายร่วมทำพิธีและจ่ายทรัพย์สินให้จำเลย จึงสมควรลงโทษสถานหนัก

วันนี้ (29 ธ.ค.) ศาลอาญามีคำพิพากษาจำคุกนายหาญ รักษาจิตร์ หรืออดีตเณรแอ จอมขมังเวท อายุ 46 ปี จำเลยในความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน ที่นายหาร หรือเณรแอได้หลอกลวงผู้เสียหาย ด้วยการลงโฆษณาในนิตยสารว่าจำเลยเป็นผู้มีเวทมนตร์คาถาไสยศาสตร์ สามารถช่วยเหลือแก้ไข ปัญหาครอบครัวที่สามีมีภรรยาน้อยได้

โดยศาลพิจารณาพยานหลักฐานโจทก์แล้วเห็นว่า นอกจะมีนางชไมพร รักษาจิต ภรรยาจำเลย มาเบิกความแล้วโจทก์ยังมีผู้เสียหาย 25 คนมาเบิกความสนับสนุนการฟ้อง โดยศาลเห็นว่าจำเลยได้ใช้โอกาสที่ผู้เสียหายเกิดความทุกข์ด้วยการหลอกลวงว่าเป็นผู้มีความรู้ความสามารถด้านไสยศาสตร์เพื่อให้ผู้เสียหายร่วมทำพิธีและจ่ายทรัพย์สินให้จำเลย ซึ่งศาลเห็นว่าสมควรลงโทษจำเลยในสถานหนัก

"เตรียมยื่นอุทธรณ์ขอความเมตตาต่อศาล"


ทั้งนี้ ความผิดที่จำเลยกระทำเป็นความผิดหลายกรรมต่างกันจึงให้เรียงกระทงลงโทษ กระทงละ 4 ปี รวม 25 กระทง รวมจำคุกเป็นเวลา 100 ปี แต่เนื่องจากคำให้การของจำเลยเป็นประโยชน์ต่อการพิจารณาคดีอยู่บ้าง เห็นควรลงโทษให้ หนึ่งใน 4 คงจำคุกเป็นเวลา 75 ปี แต่เนื่องจากตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 91 (1) กำหนดให้ศาลรวมกระทงลงโทษในคดีซึ่งมีอัตราโทษสูงสุด จำคุกไม่เกิน 5 ปี ได้ไม่เกิน 20 ปี ดังนั้น จึงพิพากษาให้จำคุกจำเลยไว้รวมทั้งสิ้น 20 ปี พร้อมให้ริบพยานวัตถุที่เกี่ยวกับพิธีทำไสยศาสตร์ที่ตรวจค้นได้ที่บ้านจำเลยและให้จำเลย ชำระเงินที่ได้รับจากผุ้เสียหายคืน

ภายหลัง นายบรรณพจน์ สมะพันธุ์ ทนายความ ได้กล่าวว่า จำเลยจะยื่นอุทธรณ์คดีต่อไปเพื่อให้ศาลยกฟ้อง ขณะที่เณรแอ กล่าวว่าจะขอยื่นอุทธรณ์เพื่อขอความเมตตาจากศาลอุทธรณ์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์