ตู้ลำโพงงานแต่ง ทับเด็กดับ

ภาพข่าวจาก INN


ตู้ลำโพงงานแต่ง ทับเด็กดับ

สลด...อนุบาล 3 สังเวยพายุถล่มงานแต่งคนดังเมืองสัตหีบจู่ๆท้องฟ้าปิดไม่มีปี่มีขลุ่ย พายุพัดตู้ลำโพงขนาดใหญ่ข้างเวทีล้มลงมาทับหนูน้อยหนังกะโหลกเปิด-ตับแตก-ขา หัก ลือหึ่งพิธีกรหลุดปากใช้คำผิดพูดบนเวทีเป็นลางร้าย กล่าวเชิญประธานขึ้นคล้อง “พวงมาลัยให้บ่าวสาว” ด้านตำรวจไม่สนไร้ผู้เสียหายเข้าแจ้งความ เดินหน้ารวบรวมพยานหลักฐานเอาผิดคนประมาทให้เข็ดแม้เป็นภัยธรรมชาติก็ตาม

เมื่อวันที่ 7 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 6 ส.ค. ที่สนามหญ้าภายในโรงเรียนอนุบาลบ้านเตาถ่าน ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้มีงานฉลองพิธีมงคลสมรสระหว่างนายสราวุฒิ สำราญจิตร์ กับ น.ส.ไอลดา ผึ้งจันทร์ ซึ่งระหว่างแขกเหรื่อหลายร้อยคนต่างกำลังนั่งทานอาหารอยู่บนโต๊ะ และนายวิเชียร ลมลอย อายุ 67 ปี เซียนพระชื่อดังในพื้นที่ซึ่งรับทำหน้าที่เป็นพิธีกร ได้กล่าวเชิญ น.ส.พิกุล โสภา ปลัดอำเภอสัตหีบ

ในฐานะประธานจัดงานขึ้นคล้องพวงมาลัยและกล่าวอวยพรให้คู่บ่าว-สาวอยู่นั้น ท้องฟ้าที่ไม่มีเค้ารางของเมฆฝน จู่ ๆ ก็เกิดพายุหมุนลงมาในงานอย่างกะทันหัน และฝนตกติดตามมาอย่างหนัก ทำให้ผู้มาร่วมงานต่างวิ่งหนีกันกระเจิง ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกันกับที่ลำโพง 2 ข้างเวทีได้ล้มลงมาทับ ด.ช.รณกิจ สุวิบาลาวัฒน์ อายุ 5 ขวบ นักเรียนอนุบาล 3/1 โรงเรียนมารีวิทย์สัตหีบ หนังศีรษะเปิดจนเห็นกะโหลก ขาซ้ายหัก และตับแตก ผู้เห็นเหตุการณ์จึงรีบพาร่างที่นอนแน่นิ่งส่งรพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ แต่ด.ช.รณกิจทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตก่อนถึงมือหมอ

ต่อมาเมื่อเวลา 16.30 น.  วันที่ 7 ส.ค. ที่วัดเทพประสาท หมู่ 4 ต.สัตหีบ น.ส.รัดใจ บันดิษฐ์ศิลป์ กำนันตำบลสัตหีบ ได้เป็นประธานอาบน้ำศพให้กับด.ช.รณกิจ โดย น.ส.นันทนา เจริญสุข อายุ 30 ปี ผู้เป็นแม่เก็บอาการโศกเศร้าเสียใจกับความสูญเสียครั้งนี้เอาไว้ไม่อยู่ ร้องไห้จนเป็นลมล้มพับต่อหน้าผู้มาร่วมงาน

ด้าน พ.ต.ท.นิพนธ์ ป้อมสนาม รอง ผกก.สส.สัตหีบ เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าวได้รับทราบเหตุแล้ว ถึงแม้พ่อแม่เด็กยังไม่เข้าแจ้งความให้ดำเนินคดีกับใคร แต่ทางตำรวจก็ต้องดำเนินการตามกฎหมาย โดยมีการไปเก็บหลักฐาน และสอบปากคำพยานแวดล้อมเอาไว้บ้างแล้ว ซึ่งจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายไม่ว่าจะเป็นญาติของผู้เสียชีวิตและคนดูแล เวที เครื่องเสียงรวมทั้งเจ้าของ  หากพบสาเหตุเกิดจากความประมาทก็ต้องดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องทันที ถึงแม้ในเบื้องต้นจะทราบว่าเกิดจากพายุลมฝนที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติก็ตาม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีผู้ร่วมงานฉลองพิธีมงคลสมรสดังกล่าวต่างวิพากษ์ วิจารณ์ถึงลางบอกเหตุ ก่อนพายุจะก่อตัวขึ้นถล่มภายในงานเพียงไม่กี่วินาทีว่า พิธีกรได้กล่าวเชิญประธานขึ้น “คล้องพวงมาลาให้คู่บ่าวสาว” ซึ่งพวงมาลาจะใช้กับงานเกี่ยวข้องกับผู้เสียชีวิต ทั้งที่ต้องกล่าวคำว่า “พวงมาลัยรักให้กับคู่บ่าวสาว” หลังจากนั้นท้องฟ้าได้ปิดและเกิดพายุอย่างกะทันหันจนทำให้ลำโพงล้มลงมาทับ เด็กเสียชีวิตดังกล่าว

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์