จับแก๊งปลอมบัตรเครดิตรายใหญ่

"จับกุมได้พร้อมของกลาง"


นายอภิเชษฐ์ ชีวทวีทรัพย์ นายสุวรรณ สุขเจริญ นายจักรวรรดิ อดทน นางกุลกันยา อดทน และ นายธนภัทร สุขลิ่ม ถูกตำรวจทางหลวงจับกุมได้พร้อมของกลางบัตรเครดิตปลอม ของธนาคารพาณิชย์ต่าง ๆ อาทิ กรุงไทย ยูโอบี ฮ่องกงแบงก์ จำนวนกว่า 70 ใบ ใบขับขี่ และบัตรประจำตัวประชาชนปลอม รวมทั้งสินค้าอีกหลายรายการ ที่ผู้ต้องหาใช้บัตรเครดิตที่ทำปลอมขึ้นไปรูดซื้อสินค้าตามศูนย์การค้าต่าง ๆ

พล..ท.มนตรี จำรูญ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ระบุว่า ข้อมูลในบัตรปลอมเป็นของคนไทยที่นำไปใช้ตามศูนย์การค้า และปั๊มน้ำมัน และถูกโจรกรรมด้วยวิธีวายแท๊ปปิ้ง(***)

"ทำธนาคารพาณิชย์สูญเสียกว่า 50 ล้านบาท"


ก่อนส่งข้อมูลไปให้ขบวนการปลอมบัตรในประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อก๊อปปี้ข้อมูลลงในบัตรที่เตรียมไว้แล้วส่งกลับเข้ามาใช้ในประเทศไทยและจำหน่ายในราคาใบละ 1 - 2 หมื่นบาท พร้อมจัดทำใบขับขี่ และบัตรประชาชน เพื่อไว้ยืนยันกับร้านค้า ซึ่งสร้างความเสียหายให้กับธนาคารพาณิชย์มูลค่า กว่า 50 ล้านบาท

กระทั่งฝ่ายป้องกันการทุจริตของบริษัทบัตรกรุงไทยประสานตำรวจทางหลวง จนพบว่ามีการนำบัตรเครดิตปลอมไปใช้ในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ระนอง ชุมพร และประจวบคีรีขันธ์ และจับกุมได้ในที่สุด นอกจากนี้ นายธนภัทร เคยถูกจับกุมในคดีดังกล่าวมาแล้ว และคดีอยู่ระหว่างอุทธรณ์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์