ระทึก ช่วยสาววัยรุ่นออสซี่ถูกผูกติดระเบิด นาน 10 ชม.สำเร็จ

เจ้าหน้าที่เก็บกู้ระเบิดออสเตรเลียช่วยเหลือหญิงสาววัยรุ่นคนหนึ่ง

ที่ถูกคนร้ายผูกวัตถุต้องสงสัยว่าเป็นระเบิดติดไว้ที่ร่างกาย ท่ามกลางความระทึกขวัญนานกว่า 10 ชม. ภายในบ้านที่นครซิดนีย์ได้อย่างปลอดภัย ขณะที่ยังคงเป็นที่สงสัยว่าใครเป็นผู้กระทำการเช่นนี้ หรือทำไปเพราะเหตุใด


 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจรัฐนิวเซาธ์เวลส์ ยังไม่ทราบว่าวัตถุต้องสงสัยดังกล่าวเป็นวัตถุระเบิดหรือไม่
 
และกำลังอยู่ระหว่างการสืบหาผู้ต้องสงสัยที่แอบวางวัตถุอันตรายไว้ในบ้านของเธอ และปฏิเสธที่จะยืนยันรายงานว่าวัตถุดังกล่าวถูกผูกติดไว้กับตัวของน.ส.แมเดอลีน พุลเวอร์ วัย 18 ปี และไม่ยอมเปิดเผยข้อมูลระหว่างการปฏิบัติการช่วยเหลือเธอ แต่ยืนยันว่านี่ไม่ใช่ความพยายามในการ"ทำร้ายตัวเอง"ของหญิงสาวรายนี้ ขณะที่เธอเองก็ให้ความร่วมมือในปฏิบัติการครั้งนี้เป็นอย่างดี

นับตั้งแต่ที่เธอโทรแจ้งตำรวจเมื่อเวลาประมาณ 14.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น วานนี้ (3 ส.ค.) จากบ้านของเธอในย่านมอสแมน
 
ซึ่งเป็นย่านที่พักของคนมีฐานะดี จากการตรวจสอบพบว่ามีวัตถุต้องสงสัยผูกติดอยู่ตามร่างกายของหญิงสาว โดยที่พ่อแม่ของเธอก็อยู่ในบ้านด้วย เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานานถึง 10 ชั่วโมง จึงสามารถปลดวัตถุต้องสงสัยออกจากร่างกายของหญิงสาวได้สำเร็จ


 

อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ตำรวจเผยว่ายังเป็นการเร็วเกินไปที่จะกล่าวว่าวัตถุต้องสงสัยที่บ้านของเธอเป็นส่วนหนึ่งของการขู่กรรโชกหรือไม่ และไม่ยอมเปิดเผยว่าวัตถุต้องสงสัยดังกล่าวเป็นระเบิดจริงหรือไม่ รวมถึงแรงจูงใจหรือผู้ต้องสงสัยที่ลงมือก่อเหตุ หลังมีรายงานข่าวว่ามีจดหมายข่มขู่ติดไว้ที่วัตถุต้องสงสัยดังกล่าวด้วย

อย่างไรก็ดี หญิงสาวคนดังกล่าวปลอดภัยดี และถูกส่งตัวเข้ารักษาตัวยังโรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์