พิพากษาจำคุกเณรแอ จอมขมังเวท20ปีคดีฉ้อโกงประชาชน

"สั่งจำคุก เณรแอฉ้อโกง 20 ปี"


ศาลอาญา พิพากษาจำคุกนายหาร รักษาจิตรหรือ"เณรแอ จอมขมังเวท" 20 ปี ในความผิดฉ้อโกงประฃาชน

(29ธค.) ศาลอาญามีคำพิพากษา จำคุกนายหาร รักษาจิตร (เณรแอ จอมขมังเวท) อายุ 46 ปี จำเลย ในความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน ที่ นายหารหรือเณรแอ ได้หลอกลวงผู้เสียหาย ด้วยการ ลงโฆษณาในนิตยสารว่าจำเลย เป็นผู้มีเวทมนต์คาถาไสยศาสตร์ สามรถช่วยเหลือแก้ไข ปัญหาครอบครัวที่สามีมีภรรยาน้อยได้

โดยศาลพิจารณาหลักฐานโจทก์แล้วเห็นว่านอกจะมีนางชไมพร รักษาจิต ภรรยาจำเลย มาเบิกความแล้วโจทก์ยังมีผู้เสียหาย 25 คนมาเบิกความสนับสนุนการฟ้อง โดยศาลเห็นว่าจำเลยได้ใช้โอกาสที่ผู้เสียหายเกิดความทุกข์ด้วยการหลอกลวงว่าเป็นผู้มีความรู้ความสามารถด้านไสยศาสตร์เพื่อให้ผู้เสียหายร่วมทำพิธีและจ่ายทรัพย์สินให้จำเลย ซึ่งศาลเห็นว่าสมควรลงโทษจำเลยในสถานหนัก

เตรียมยื่นอุทธรณ์ ขอความเมตตาต่อศาล"


ซึ่งความผิดที่จำเลยกระทำเป็นความผิดหลายกรรมต่างกันจึงให้เรียงกระทงลงโทษกระทงละ 4 ปี รวม 25 กระทง รวมจำคุกเป็นเวลา 100 ปี แต่เนื่องจากคำให้การของจำเลยเป็นประโยชน์ต่อการพิจารณาคดีอยู่บ้าง เห็นควรลงโทษให้ หนึ่งใน 4 คงจำคุกเป็นเวลา 75 ปี แต่เนื่องจากตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 91 (1) กำหนดให้ ศาลรวมกระทงลงโทษ ในคดีซึ่งมีอัตราโทษสูงสุด จำคุก ไม่เกิน 5 ปี ได้ไม่เกิน 20ปี ดังนั้น จึงพิพากษา ให้จำคุกจำเลย ไว้รวมทั้งสิ้น 20 ปี พร้อมให้ลิบพยานวัตถุ ที่เกี่ยวกับพิธีทำไสยศาสตร์ที่ ตรวจค้นได้ที่บ้านจำเลยและให้จำเลย ชำระ เงินที่ได้รับจากผุ้เสียหายคืน

ภายหลัง นายบรรณพจน์ สมะพันธุ์ ทนายความ ได้กล่าวว่า จำเลยจะยื่นอุทธรณ์คดีต่อไปเพื่อให้ศาลยกฟ้อง ขณะที่เณรแอ กล่าวว่าจะขอยื่นอุทธรณ์เพื่อขอความเมตตาจากศาลอุทธรณ์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์