ส่งคูเวตปล้นแบงก์กลับบ้านหมอชี้ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ

"ส่งกลับ ยังต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ"


สถานทูตคูเวตประสาน ตร.โคราช 3 ม.ค.ส่ง จนท.รับตัว "โมฮัมหมัด" หนุ่มคูเวตปล้นแบงก์บ้านเกิด พร้อมเงิน 3 ล้านบาท กลับไปดำเนินคดี แพทย์ชี้แม้พ้นขีดอันตราย แต่ยังต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ

ความคืบหน้าคดีนายโมฮัมหมัด อาซิร เอ็ม เจ อัลมุดอลรี อายุ 29 ปี สัญชาติคูเวต ก่อเหตุปล้นธนาคารตะวันออกกลางคูเวต เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม ที่ผ่านมา ได้เงินดีน่าคิดเป็นเงินไทยกว่า 10 ล้านบาท หลบหนีเข้ามากบดานอยู่ในประเทศไทย กระทั่งรัฐบาลคูเวตประสานมายังรัฐบาลไทย ผ่านสถานทูตคูเวตประจำประเทศไทย ช่วยติดตามตัว และล่าสุดตำรวจท่องเที่ยวสามารถจับกุมได้ แต่นายโมฮัมหมัดได้ใช้มีดทำครัวเชือดคอตัวเอง หวังฆ่าตัวตายหนีความผิด ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม พ.ต.ท.ประสิทธิ์ เปรมกมล รอง ผกก.สส.สภ.อ.เมืองนครราชสีมา กล่าวว่า ได้ประสานไปยังแพทย์ รพ.มหาราชนครราชสีมา ที่ให้การรักษานายโมฮัมหมัดว่า จะสามารถนำตัวกลับมาสอบสวนดำเนินคดีได้แล้วหรือไม่ โดยแพทย์ระบุว่านายโมฮัมหมัดถึงแม้จะพ้นขีดอันตรายแล้ว แต่ยังคงต้องใช้เครื่องช่วยหายใจอยู่ตลอดเวลา หากอนุญาตให้ตำรวจนำตัวไปดำเนินคดีขณะนี้ อาจจะเป็นอันตรายได้ จึงขอให้คนไข้อยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิดไปสักระยะหนึ่งก่อน คาดว่าหลังปีใหม่อาการน่าจะดีขึ้นและออกจากโรงพยาบาลได้

"ให้ ตร.เฝ้า ตลอด หวั่น ฆ่าตัวตาย หนีอีก"


พ.ต.ท.ประสิทธิ์ บอกด้วยว่า ขณะนี้ ตำรวจ สภ.อ.เมืองนครราชสีมา และตำรวจท่องเที่ยว 1 กองกับการ 3 นครราชสีมา ได้จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจไปคอยเฝ้าอยู่ที่หน้าห้องที่นายโมฮัมหมัดพักรักษาตัว โดยให้ดูแลอย่างใกล้ชิด เพิ่มจากวันละ 2 นาย เป็น 4 นาย ตลอด 24 ชั่วโมง ป้องกันการหลบหนีหรือฆ่าตัวตายอีก

"นอกจากนี้ ยังได้รับการประสานจากสถานเอกอัครราชทูตคูเวตประจำประเทศไทยด้วยว่า ในวันที่ 3 มกราคม 2550 จะจัดเจ้าหน้าที่และรถมารับตัวนายโมฮัมหมัด เพื่อส่งตัวกลับไปดำเนินคดีที่คูเวตในข้อหาปล้นธนาคาร ซึ่งตำรวจไทยจะควบคุมดูแลนายโมฮัมหมัด และส่งมอบให้คูเวตตามสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดนต่อไป" พ.ต.ท.ประสิทธิ์ กล่าว

ในส่วนการดำเนินคดีของตำรวจไทยนั้น นายโมฮัมหมัดจะถูกดำเนินคดีในข้อหาอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยไม่มีหนังสือเดินทาง หรือเอกสารใช้แทนหนังสือเดินทางอันถูกต้องสมบูรณ์ เนื่องจากหนังสือเดินทางของนายโมฮัมหมัดถูกกระทรวงการต่างประเทศคูเวตและสถานเอกอัครราชทูตคูเวตประจำประเทศไทย ยกเลิกไปตั้งแต่วันที่ 25 ธันวาคม ที่ผ่านมา หลังจากตกเป็นผู้ต้องหาปล้นธนาคาร

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์