จำคุก เป๊กโก้ มาเฟียทางเท้าย่านบางโพ

"ศาลระบุกระทำผิดจริง"


จำคุกคนละ 6 ปี เป๊กโก้ ผู้กว้างขวางย่านบางโพ กับพวก ฐานกรรโชกทรัพย์ ผู้ค้าตลาดเขมาเนรมิต ศาลระบุหลักฐานน้ำหนักชัดเจนจำเลยกระทำผิดจริง อ้างเรียกเก็บ ค่ารักษาความสะอาดฟังไม่ขึ้น

วันนี้ (28 ธ.ค.) ที่ห้องพิจารณาคดีที่ 907 ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลมีคำพิพากษาในคดีที่ นายนุกูล หรือ เป๊กโก้ เสืองามเอี่ยม ผู้กว้างขวางย่านบางโพ, นายเดชา หรือ บุ๋ม มีสุข และ นายฉัดชัย หรือ ตี๋ เนียมแนบ จำเลยที่ 1-3 ในความผิดฐาน ซ่องโจร กรรโชกทรัพย์

"ไม่ยอมจ่าย ถูกข่มขู่กลั่นแกล้งไม่ให้ขาย"


ตามฟ้องโจทก์ สรุปว่า เมื่อประมาณเดือน มี.ค. พ.ค.2548 จำเลยได้ร่วมกันกรรโชกทรัพย์เพื่อเรียกรับเก็บเงินจากผู้ค้าบริเวณบาทวิถี และผิวการจราจรบริเวณตลาดเขมาเนรมิต ถนนประชาราษฎร์ สาย 1 แขวง/เขตบางซื่อ กทม.รายละ 10-50 บาทต่อวัน และเรียกเก็บค่าเช่าแผง รายเดือนๆ ละ 400 - 4,000 บาท ซึ่งหากผู้ค้ารายใดไม่ยอม จ่ายเงินให้จะถูกข่มขู่กลั่นแกล้งไม่ให้ขาย

จำเลยทั้งหมดให้การปฏิเสธโดยอ้างว่า จำเลยที่ 1 ซึ่งเป็นประธานชุมชนในขณะนั้น ได้ขอเรียกเก็บเงินค่าจัดระเบียบ ดูแลรักษาความสะอาดบริเวณตลาดสีเขมาเพียงอย่างเดียว ไม่เคยกรรโชกทรัพย์ และนำเงินไปใช้จ่ายในทางมิชอบ

"โดนหลายข้อหา"


ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานที่ทั้งสองฝ่ายนำสืบแล้วเห็นว่า โจทก์นำผู้เสียหายมานำสืบได้โดยละเอียดจนรับฟังได้ว่าจำเลยทั้งหมด ร่วมกันกรรโชกทรัพย์ผู้เสียหายมาเป็นเวลานาน ประกอบกับผู้เสียหายเป็นเพียงกลุ่มผู้ค้าขายรายได้น้อย ไม่น่าจะเป็นเหตุปรักปรำจำเลย ซึ่งเป็นผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ เชื่อว่า พยานโจทก์เบิกความมีน้ำหนักน่าเชื่อถือ พิพากษา ลงโทษจำคุกคนละ 6 ปี

ฐานกรรโชกทรัพย์ จำเลยที่ 1 และ 3 เคยกระทำความผิด พ.ร.บ.อาวุธปืน และทำร้ายร่างกาย จึงให้เพิ่มโทษอีก 1 ใน 3 คงจำคุกจำเลย ที่ 1 และ 3 ไว้ 8 ปี แต่คำให้การของจำเลยที่ 2 และ 3 เป็นประโยชน์มีเหตุบรรเทาโทษ ลดโทษให้ 1 ใน 3 คงจำคุกจำเลยที่ 2 เป็นเวลา 4 ปี ส่วนจำเลยที่ 3 คงจำคุก 5 ปี 4 เดือน และให้จำเลยทั้งหมดชดใช้เงินคืนแก่ผู้เสียหายทั้งหมด 205,000 บาท

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์