กดบึ้ม 2 จุดเจาะไอร้อง จนท.บาดเจ็บ 4 ราย จับผู้ต้องสงสัย 2 คน


เมื่อเวลา 08.45 น. ของวันที่ 29 กรกฎาคม เกิดเหตุระเบิดเจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.นราธิวาส 31 จำนวน 2 จุด ขณะเข้าตรวจสอบเหตุคนร้ายยิงเอ็ม 79 ใส่ฐานปฏิบัติการหน่วยรบพิเศษ 31-6 ซึ่งตั้งฐานอยู่ภายในโรงเรียนบ้านเจาะเกาะ หมู่ 1 ต.บูกิต อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส เมื่อช่วงเวลา 04.00 น. ที่ผ่านมา

โดยจุดแรกคนร้ายได้จุดชนวนระเบิดด้วยโทรศัพท์มือถือที่ฝังไว้ใต้โคนต้นไม้บริเวณหน้ามัสยิดบ้านเจาะเกาะ หมู่1 ต.บูกิต อ.เจาะไอร้อง และได้เกิดระเบิดขึ้นระหว่างที่รถยนต์ของเจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.นราธิวาส 31 โดยการนำของ ร.อ.ฤชา บุญตาม ผู้บังคับกองร้อย พร้อมกำลังพลจำนวน 10 นาย วิ่งผ่าน แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ มีเพียงรถที่ได้รับความเสียหายเล็กน้อย

จากนั้นเวลา 09.50 น. ขณะเจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.นราธิวาส 31 โดยการนำของ พ.ต.นมรรถชัย แปลงสาย รอง ผบ.ฉก.นราธิวาส 31 พร้อมกำลังพล 6 นาย เข้าตรวจสอบเหตุที่เกิดเหตุ ได้เกิดระเบิดลูกที่ 2 ขึ้นบริเวณบนถนนบ้านกือรง หมู่ 3 ต.จวบ อ.เจาะไอร้อง

โดยคนร้ายได้นำถังเคมีดับเพลิงที่ประกอบระเบิดฝังไว้ใต้ผิวถนน และขณะที่รถยนต์ของเจ้าหน้าที่ทหารชุดดังกล่าววิ่งผ่าน คนร้ายได้กดชนวนระเบิดขึ้นทันที ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บ จำนวน 4 นาย ทราบชื่อ

1.พ.ต.นมรรถชัย แปลงสาย รองผบ.ฉก.31

2.ร.ต.อดิศวร คำช่วย

3.ส.อ.ศิริชัย ทวีศักดิ์

4.ส.อ.ธีรพงษ์ สลุงชม ส่วนรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ได้เสียหลักตกข้างทางได้รับความเสียหาย

ขณะที่กำลังส่วนหนึ่งได้ปิดล้อม และสามารถควบคุมผู้ต้องสงสัยได้ 2 ราย ส่งตัวไปสอบสวนขยายผลว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหรือไม่ 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์