บุกยิง“แกนนำ”ต้านโรงถ่านหิน

ภาพข่าวจาก เดลินิวส์

มือปืนซิ่ง จยย.บุกยิง “แกนนำม็อบ” ต้านโรงงานถ่านหินดับ เผยผู้ตายเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงขัดขวางโรงงานในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร มากว่า 2 ปี ล่าสุด เคยถูกข่มขู่ให้ระวังตัวให้ดี

วันที่ 28 ก.ค. เวลา 09.50 น. เกิดเหตุคนร้าย 2 คน สวมเสื้อแจ๊กเก็ตสีดำ สวมหมวกกันน็อกปิดบังใบหน้า ขี่รถมอเตอร์ไซด์ ไม่ทราบยี่ห้อ และหมายเลขทะเบียน ใช้ปืนขนาด 9 มม.ยิง นายทองนาค เสวกจินดา อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 70 หมู่ 4 ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร แกนนำม็อบต่อต้านโรงงานถ่านหิน ในพื้นที่ตำบลท่าทราย ขณะกำลังนั่งอยู่ที่โต๊ะม้าหินอ่อนหน้าบ้าน ที่เปิดเป็นร้านขายก๋วยเตี๋ยว

หลังเกิดเหตุคนร้ายได้ขี่รถ จยย.หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว ส่วนนายทองนาคถูกกระสุนยิงเข้าที่ไหล่ซ้าย 3 นัด และหน้าท้อง 2 นัด ทะลุหลัง 1 นัด ซึ่งญาติ ๆ ได้รีบนำส่ง รพ.มหาชัย

แต่ผู้บาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในเวลาต่อมา ท่ามกลางชาวบ้าน และแกนนำม็อบคนอื่น ๆ ที่เดินทางมาเฝ้าดูอาการกันจนแน่นโรงพยาบาล จนถึงวินาทีสุดท้ายที่นายทองนาคสิ้นลม

สำหรับนายทองนาค เสวกจินดา เป็นแกนนำคนสำคัญในพื้นที่ตำบลท่าทราย ที่ต่อต้านโรงงานถ่านหินในพื้นที่มานานกว่า 2 ปีแล้วนั้น ล่าสุด เมื่อวันที่ 22 ก.ค.ที่ผ่านมา ได้ร่วมกับชาวบ้านจำนวนหนึ่ง ดักจับรถบรรทุกถ่านหินของบริษัทแห่งหนึ่ง ที่ลักลอบนำถ่านหินเข้ามาในพื้นที่ ทั้ง ๆ ที่มีคำสั่งจาก ผวจ.สมุทรสาคร ให้หยุดการขนถ่านหินทั้งเข้าและออกหลังจากเกิดเหตุการณ์ชุมนุมใหญ่เมื่อวันที่ 3 ก.ค.ที่ผ่านมา

แต่บริษัทดังกล่าว ยังคงขนถ่ายถ่านหินอยู่ นายทองนาค และชาวบ้านจึงได้ร่วมกันสกัดจับ ก่อนแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทางหลวงชนบทมาจับกุมไปดำเนินคดี

จากนั้น ในวันที่ 26 ก.ค. นายทองนาคยังได้ไปขึ้นศาลปกครอง เพื่อเป็นพยานในการดำเนินคดีกับบริษัทเอกชนที่นำถ่านหินเข้ามาในพื้นที่ตำบล ท่าทราย และจากคำบอกเล่าของญาติผู้ตายยังทราบว่า ก่อนที่จะมาถูกยิงเสียชีวิตนั้น นายทองนาคเคยถูกมือมืดข่มขู่ให้ระวังตัวไว้ให้ดี


เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สรุปประเด็นของการสังหารแกนนำต่อต้านโรงงานถ่านหิน รายนี้ โดยจะได้เร่งสืบหาข้อเท็จจริง และจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์