ตชด.ปะทะขบวนการยาเสพติดนานข้ามคืนตาย 3

ตชด.ปะทะเดือดขบวนการยาเสพติดติดแนวชายแดนเดือดนาน 2 วัน


ฝ่ายไทยคุมสถานการณ์ได้ ฝ่ายตรงข้ามตาย 3 ตรวจสอบพบเป็นลีซอ ยึดเฮโรอีนได้ 8 กิโล เตรียมตรวจสอบพว่าเป็นลีซอพม่าหรือไทย เผย เฮโรอิน 200 กก. ยาบ้า 2 แสนเม็ด เตรียมฉวยช่วงปีใหม่เข้าไทยด้าน เชียงใหม่ -แม่ฮ่องสอน

ช่วงเช้าวันที่ 27 ธันวาคม ที่ผ่านมา

และได้เกิดการปะทะกันขึ้นต่อเนื่องจนถึงวัน 28 ธันวาคม หลังจากชุดลาดตระเวณไกล บก.ตชด ภ.3 จำนวน 10 นาย ได้ออกลาดตระเวณตามเขตแนวชายแดนช่องทางดังกล่าว ซึ่งอยู่ห่างจากชายแดนเขตติดต่อบ้านแกน้อย ประเทศพม่าประมาณ 6 กิโลเมตรจากฝั่งไทย

จนกระทั่งได้พบกับ


กองกำลังไม่ทราบฝ่ายติดอาวุธ 6 คนกำลังคุ้มกันขบวนการลำเลียงยาเสพติดผ่านลุกล้ำเข้ามาในเขตไทยบริเวณดอยมน ช่องทางบ้านแปกแซม ต.เปียงหลวง อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่

ล่าสุด พ.ต.ท.นพเก้า โกกิละวาที รอง ผกก.ตชด. 33 เปิดเผยว่า

หลังเกิดการปะทะ ได้เสริมกำลังเจ้าหน้าที่จาก ตชด.33 และเจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่7 (ฉก.ร7.)พร้อมอาวุธหนักเข้าไปเพิ่มและมีการยิงต่อสู้ปะทะกันข้ามวัน ล่าสุดช่วงเช้าวันที่ 28 ธันวาคม เสียงปืนสงบลงเจ้าหน้าที่ฝ่ายไทยสามารถเข้าไปเคลียร์พื้นที่และควบคุมสถานการณ์เอาไว้ได้ โดยไม่มีเจ้าหน้าที่ไทยได้รับบาดเจ็บ ส่วนฝ่ายตรงข้ามเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 3 ราย


จากการตรวจสอบพื้นที่


พิกัด เอ็มบี 711793 ต.เปียงหลวง อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นพื้นที่ต่อเนื่องกับจุดปะทะในตอนแรกพบศพฝ่ายตรงข้ามเป็นชาวเขาเผ่ามูเซอ 3 ราย อายุประมาณ 30-35 ปี ใกล้กันพบ

เฮโรอีน 20 แท่งบรรจุอยู่ในเป้ 2 ใบ น้ำหนักรวม 8 กิโลกรัมตกอยู่

ปืนเอ็ม16 จำนวน1 กระบอก กระสุนจำนวน 59 นัด คาดว่ายาเสพติดดังกล่าวการผลิตที่ฝั่งประเทศพม่าและอาศัยช่วงสถานการณ์วันหยุดเร่งขนย้ายยาเสพติดเข้ามาในฝั่งไทย




มีรายงานว่า


ขณะนี้ทางหน่วยงานปราบปรามยาเสพติดต่างประเทศ ร่วมกับหน่วยงานด้านความมั่นคงของไทย ได้จับตา เฮโรอินจำนวนกว่า 200 กิโลกรัม และยาบ้ากว่า 2 แสนเม็ด ที่ชนกลุ่มน้อยว้าแดง กลุ่มจะลอโป่ รอง ผบ.กองพลน้อยที่ 171 กองทัพสหรัฐว้าแดง และโกกั้ง นำมาพักที่บ้านนากองมู ตรงข้ามบ้านเมืองนะ อ.เชียงดาว และห้วยอ้อ คายหลวง ตรงข้าม อ.ปางมะผ้า ติดต่อ อ.ปาย จ. แม่ฮ่องสอน โดยยาเสพติดจำนวนนี้จะถูกลับลอบลำเลียงเข้ามาเข้ามาในช่วงเทศกาลปีใหม่


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์