งัดกุฎิเจ้าอาวาสกวาดเงินเกือบแสนบาท

ภาพข่าวจาก เดลินิวส์


มารศาสนางัดกุฏิเจ้าอาวาสวัด ในจ.อ่างทอง ก่อนกวาดเงินร่วมแสนหนีลอยนวล คาดคนร้ายเป็นคนใน


เมื่อ เวลา 13.00 น. วันที่   27 ก.ค. ร.ต.ท.ณัฐวุฒิ  ผิวบัวคำ ร้อยเวร สภ.เมืองอ่างทอง จ.อ่างทอง ได้รับแจ้งจากพระครูมงคลสุธิกิจ อายุ 83 ปี  เจ้าอาวาสวัดท้ายย่าน  ม.3 ต.ศาลาแดง อ.เมืองอ่างทอง จ.อ่างทอง ว่าถูกคนร้ายงัดแงะเข้าไปลักเงินสดจำนวนเกือบแสนบาทไป

โดยพระครูมงคลสุธิกิจ ให้การเพิ่มเติมว่า อาตมาได้เตรียมเงินสดจำนวน 78,000 บาท สำหรับจ่ายเป็นค่ารับเหมาก่อสร้างโดยนัดหมายให้ช่างรับเหมาเข้ามาขอรับเงิน ค่ารับเหมาก่อสร้างภายในวัด แต่หลังจากเข้าไปหยิบเงินดังกล่าวให้ผู้รับเหมา ก็พบว่าเงินที่เตรียมไว้ได้หายไปแล้ว จึงแจ้งให้กรรมการวัดทราบและแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ อาตมาเชื่อว่าคนร้ายที่ลักเงินไปน่าจะเป็นคนในวัด

ที่น่าสงสัยมากที่สุดก็คือพระภิกษุลูกวัดรูปหนึ่งอายุประมาณ 60 ปี ซึ่งถูกไล่ออกจากวัดอื่นและมาขอจำพรรษาอยู่ที่วัดนี้  ซึ่งปกติก่อนเกิดเหตุพระภิกษุรูปดังกล่าวจะมานอนและนั่งเล่นอยู่ในบริเวณ ใกล้กุฏิของอาตมาเป็นประจำ โดยอาตมาเห็นครั้งสุดท้ายเมื่อวันเสาร์ที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมาจากนั้นพระรูปดังกล่าวก็หายหน้าไปไม่เคยมาให้เห็นอีกเลย

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ เปิดเผยว่าจากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ ไม่พบร่องรอยการรื้อค้น ส่วนทรัพย์สินที่หายไปมีเพียงเงินสดจำนวน 78,000 บาท ส่วนข้าวของอื่น ๆ ที่อยู่ในกุฎิไม่ว่าจะเป็นพระเครื่อง หรือทรัพย์สินอื่น ๆ ยังอยู่ครบ คาดว่าคนร้ายน่าจะรู้ว่าเจ้าอาวาสวัดเตรียมเงินจำนวนดังกล่าวไว้เพื่อจ่าย ให้ผู้รับเหมาก่อสร้าง จึงฉวยโอกาสที่เจ้าอาวาสเผลอเข้าไปลักเงินใน

ซึ่งเจ้าหน้าที่วิทยาการได้เก็บลายนิ้วมือแฝงในที่เกิดเหตุได้ส่วนหนึ่ง และจะได้นำไปเปรียบเทียบกับผู้ต้องสงสัยแฟ้มในทะเบียนประวัติเพื่อดูว่าตรง กับใครหรือไม่.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์