รถไฟหัวกระสุนจีนชนเละ

ภาพจาก เดลินิวส์


รถไฟหัวกระสุนจีนชนกันเละกันตกสะพานยับดับอื้อ

วันนี้ (23 ก.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ว่า เกิดอุบัติเหตุรถไฟความเร็วสูง 2 ขบวนของจีนชนกันตกสะพานทางด่วน โดยรถไฟทั้ง 2 ขบวนซึ่งวิ่งด้วยความเร็วเฉลี่ย 150 กม./ชม. ในเส้นทางเมืองหางโจว-เหวินโจว มณฑลเจ้อเจียง ทางตะวันออกของประเทศ

โดยขบวนแรกถูกฟ้าผ่าทำให้ระบบพลังงานขัดข้อง และรถจอดขวางบนราง ก่อนจะถูกรถไฟหัวกระสุนอีกขบวนที่วิ่งตามม ชนท้ายอย่างจัง จนตู้ขบวน 2 ตู้ของขบวนแรกตกสะพานทางด่วน ในเขตอำเภอชวงหยู เมืองเหวินโจว เมื่อเวลา 20.30 น. (19.30 น. ตามเวลาในไทย) เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 11 รายบาดเจ็บอีก 89 คน

สำหรับอุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นเพียงไม่ถึงเดือน หลังจากรัฐบาลจีนเปิดวิ่งให้บริการรถไฟความเร็วสูงสาย ปักกิ่ง-เซี่ยงไฮ้ มูลค่าโครงการ 33,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งย่นระยะเวลาการเดินทางระหว่าง 2 เมืองใหญ่ของประเทศ ลงจากรถไฟโดยสารแบบเดิมครึ่งหนึ่งเหลือไม่ถึง 5 ชม.

โดยการเปิดวิ่งให้บริการอย่างเป็นทางการ ซึ่งทางการป่าวประกาศอย่างเกริก ในวันที่ 1 ก.ค. เนื่องในโอกาสเฉลิมฉลองครบรอบ 60 ปี การก่อตั้งพรรคคอมมิวนิสต์จีน และรัฐบาลจีนต้องการให้รถไฟความเร็วสูงสายนี้ เป็นสัญญลักษณ์แสดงความก้าวหน้าทางเทคโนโลบีของจีน ให้ชาวโลกได้เห็น


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์