ปัตตานี-รู้ตัวมือวางบึ้ม อส.ยะหริ่งแล้ว เตือนมีระเบิดอีก

ภาพจาก ครอบครัวข่าว

คืบหน้าเหตุลอบวางระเบิดสังหาร อส.ยะหริ่ง เสียชีวิต 2 คน บาดเจ็บ 2 คน เมื่อเย็นวานนี้ ตำรวจเผยรู้ตัวกลุ่มก่อเหตุแล้ว เตือนกลุ่มดังกล่าวจ้องก่อเหตุป่วนอีกก่อนช่วงเดือนถือศีลอด

กรณีเหตุคนร้ายได้ฝังระเบิดน้ำหนัก 5 กก. ไว้ใต้พื้นดิน บริเวณบ้านร่าง ม.5 ต.ตะโละกาโปร์ อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี ขณะที่กำลัง อส.เข้าพักเพื่อดูแลความปลอดภัยคณะครูที่จะเดินทางกลับบ้าน

แต่ อส.ได้เหยียบกับระเบิดเป็นเหตุให้ อส.เสียชีวิตทันที 2 นาย บาดเจ็บ 2 คน เมื่อช่วงเย็นวานนี้

สำหรับ ความคืบหน้านั้น เมื่อเวลา 08.30 น. วันนี้ พ.ต.อ.มานะ นาคทั่ง ผกก.สภ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี ได้เรียกประชุมสืบสวนสอบสวน และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเพื่อสรุปเหตุการณ์และความคืบหน้าเกี่ยวกับกลุ่มคนร้าย

ซึ่งปรากฏว่า ชุดสืบสวนรายงานว่า กลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุ เป็นชุดของ นายอุเซ็ง โซ๊ะ และ นายมะยากี เจ๊ะเฮง ทั้งสองมีหมายจับคดีความมั่นคง ที่เคยก่อเหตุลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารบริเวณบ้านร้าง ต.สาบัน เมื่อต้นปี 54

เนื่องจากพฤติกรรมและชนิดของระเบิดเป็นชนิดเดียวกัน อีกทั้งพบว่าทั้ง 2 คนยังคงเคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่ อ.ยะหริ่ง และ อ.ปะนาเระ เพื่อจะก่อเหตุป่วนเจ้าหน้าที่ก่อนช่วงเดือนถือศีลอดของชาวมุสลิม

ขณะที่การดูแลความปลอดภัยในช่วงนี้ หน่วยข่าวด้านความมั่นคง แจ้งให้ทุกหน่วยเพิ่มความเข้ม หลังพบว่ากลุ่มก่อความไม่สงบมีแผนจะก่อเหตุร้ายในพื้นที่ โดยเฉพาะการลอบวางระเบิด เนื่องจากพบคนร้ายได้ประกอบระเบิดเสร็จ และเตรียมก่อเหตุ จำนวน 5 จุดในพื้นที่เขตเทศบาลใน 5 อำเภอ จ.ปัตตานี


ภาพจาก ครอบครัวข่าว


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว และรูปภาพ คุณภาพดี
โดย: ครอบครัวข่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์