ยาพิษผสมโค้ก ฆ่าปริศนา หนุ่มใหญ่สยอง

"แพทย์พยายามล้างท้องแต่โคม่าช่วยไม่ทัน"


เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 25 ธ.ค. พ.ต.ท.อธิพงศ์ ทองแดง สารวัตรเวร สภ.อ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลเทศบาลนครเชียงใหม่ ว่า มีคนมาเสียชีวิตที่โรงพยาบาลโดยไม่ทราบสาเหตุ ขอให้ไปสอบสวนด้วย หลังรับแจ้งสารวัตรเวรจึงพร้อมด้วย พ.ต.อ. ยุทธชัย พัวประเสริฐ ผกก. พ.ต.ท.มงคล สัมภวะผล รอง ผกก.สส. นำกำลังรุดไปสอบสวน พบศพนายวันชัย ต๊ะวรรณา อายุ 46 ปี อาชีพขับรถสามล้อเครื่อง อยู่บ้าน เลขที่ 82 หมู่ 1 ต.ทรายขาว อ.พาน จ.เชียงราย เสียชีวิตบนเตียงคนไข้ในสภาพน้ำลายฟูมปาก ตามร่างกายไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้าย นำศพส่ง รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการตายที่แน่ชัดอีกครั้ง

สอบสวนนายสว่าง จะมะโน อายุ 41 ปี อาชีพขับรถสามล้อเครื่อง เพื่อนของผู้ตาย ซึ่งนำนายวันชัยมาส่งที่โรงพยาบาลก่อนเสียชีวิต ให้การว่า ขณะจอดรถรอรับผู้โดยสารหน้าตลาดต้นลำใย ถนนวิชยานนท์ ต.ช้างม่อย ช่วงหัวค่ำนายวันชัยได้ดื่มกาแฟกระป๋องที่คนนำมาฝากไว้ให้ แต่ก็เป็นปกติ จนกระทั่งก่อนเกิดเหตุ นายวันชัยได้ดื่มโค้กกระป๋องที่คนนำมาฝากไว้ให้พร้อมกับกาแฟกระป๋องมาดื่มหมดกระป๋อง เพียงชั่วครู่นายวันชัยก็มีอาการไม่ดี บอกกับตนว่ารู้สึกหน้ามืดตาลาย ไม่มีเรี่ยวแรง ขอให้ช่วยพาส่งโรงพยาบาล จึงรีบพาส่งโรงพยาบาลเทศบาลซึ่งอยู่ใกล้ที่สุด เมื่อถึงนายวันชัยมีอาการน้ำลายฟูมปากหมดสติ แพทย์พยายามช่วยล้างท้องแต่อาการโคม่าได้สิ้นใจตายในเวลาต่อมา

"พบกระป๋องมีรอยเจาะคล้ายใส่สิ่งแปลกปลอมเข้าไป"


ขณะเดียวกัน พนักงานสอบสวนนำพยานเป็นแม่ค้าขายผลไม้หน้าตลาดต้นลำใย ซึ่งเป็นคนนำเครื่องดื่มโค้กและกาแฟกระป๋องมาให้ผู้ตายมาสอบ ให้การว่าเมื่อช่วงบ่ายวันเดียวกัน มีหญิงคนหนึ่งใช้ผ้าพันหน้าเห็นแต่ดวงตาคล้ายชาวมุสลิม นำเครื่องดื่มกาแฟและโค้กกระป๋อง 2 กระป๋อง มาฝากให้กับนายวันชัย ซึ่งปกติจะจอดรถหน้าร้านของตน ระหว่างนั้นกำลังยุ่งกับขายของจึงไม่ได้สอบถามรายละเอียดและรับฝากของไว้ จนกระทั่งนายวันชัยขับรถมาจอดจึงเรียกให้มารับของ และยังพูดแซวนายวันชัยไปว่ามีสาวนำของมาฝากไว้ให้ นายวันชัยแสดงสีหน้างุนงงและได้รับของไป

หลังสอบพยาน เจ้าหน้าที่ตำรวจนำกระป๋องโค้กที่นายวันชัยดื่มจนหมดกระป๋องก่อนเสียชีวิตปริศนามาตรวจสอบ พบบริเวณข้างฝากระป๋องมีรอยเจาะคล้ายกับนำสิ่งแปลกปลอมใส่เข้าไปในกระป๋อง คาดว่าอาจถูกวางยา จึงเดินทางไปยัง รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อทราบผลการชันสูตรศพของแพทย์

"คาดโดนวางยา ปมชู้สาว"


และได้รับการยืนยันจากแพทย์ที่ผ่าพิสูจน์ว่า พบสารพิษยาฆ่าแมลงแลนเนทในกระเพาะอาหารของผู้ตาย อย่างไรก็ตาม แพทย์ได้ตัดเนื้อเยื่อกระเพาะของผู้ตายไปตรวจในห้องแล็บเพื่อยืนยันผลการตรวจพิสูจน์อีกครั้ง

ต่อมา พ.ต.ท.อธิพงศ์ ทองแดง สารวัตรเวรเจ้าของคดี ได้เรียกญาติผู้ตายมาสอบสวนทราบว่า นายวันชัยเคยแต่งงานอยู่กินกับนางโสลา พ่อนา อายุ 45 ปี มีลูกสาวด้วยกัน 2 คน ต่อมานายวันชัยได้แอบมีภรรยาน้อย เป็นหญิงชาวพม่าและไปเช่าบ้านอยู่ด้วยกันย่านถนนทุ่งโฮเต็ล ต.วัดเกตุ อ.เมืองเชียงใหม่ และนายวันชัยได้ขอหย่ากับนางโสลาเพื่อมาอยู่กับภรรยาใหม่ เมื่อเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา จนกระทั่งมาถูกลอบวางยาเสียชีวิตดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า นายวันชัยอาจจะถูกคนใกล้ชิดลอบวางยาพิษ ส่วนสาเหตุน่าจะมาจากเรื่องชู้สาว ขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลการตรวจพิสูจน์การตายที่แน่ชัดของแพทย์ หากหลักฐานระบุชี้ชัดว่าถูกลอบวางยาพิษ ก็จะสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานจับกุมคนร้ายต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์