รวบผู้ค้าซีดีโป๊กลางตลาดเมืองตรัง

ภาพข่าวจาก เดลินิวส์


ตำรวจเมืองตรัง บุกจับกลุ่มผู้ขายวีซีดี-ดีวีดีละเมิดลิขสิทธิ์ หนังโป๊ลามกอนาจาร กลางตลาดนัดรื่นรมย์ พร้อมของกลางมูลค่ากว่า 6 แสนบาท

วันนี้(14 ก.ค.)  ที่ สภ.เมืองตรัง พ.ต.อ.ปรัชญา ประสานสุข ผกก.กก.4 บก.ปอศ.พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่อีกจำนวนกว่า 10 นาย และเจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมายของบริษัทตรีอมร  บริษัทพระนครฟิล์มและบริษัทอาร์เอส  ได้นำกำลังเข้าจับกุมกลุ่มผู้ค้าวีซีดี-ดีวีดี ภาพยนตร์ไทยและต่างประเทศ  แผ่นเพลงคาราโอเกะ แผ่นการ์ตูน ที่ละเมิดลิขสิทธิ์ และหนังโป๊ ลามกอนาจาร  

ได้ผู้ต้องหา  4 คน ประกอบด้วย  นางสาวมลิวัลย์  หมื่นจง อายุ 26 ปี  ,นายเฉลิมสิน  สุรางค์โสภณ อายุ 23 ปี ,นายชาติชาย  หนูเซิง อายุ 31 ปี และ นายภาณุพงศ์  วารีกาว อายุ 24 ปี พร้อมของกลางซีดี-ดีวีดี จำนวนกว่า 6,000 แผ่น มูลค่ากว่า 6 แสนบาท

โดย พ.ต.อ.ปรัชญา กล่าวว่า สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจาก บริษัททั้ง 3  ว่า ตลาดนัดรื่นรมย์หรือตลาดเซ็นเตอร์พ้อย เมืองตรัง ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง ซึ่งเป็นตลาดนัดยามค่ำคืนใจกลางเมือง ได้มีร้านค้าแผงลอยแอบลักลอบจำหน่ายแผ่นสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์เป็นจำนวนมาก หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ  พร้อมนำกำลังเข้าจับกุมผู้ค้าพร้อมของกลางในทันที จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพ ว่าเป็นเพียงคนรับจ้างให้มาขายสินค้า ไม่ทราบแหล่งที่มาอย่างชัดเจน  
   
เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหา ร่วมกันจำหน่ายซีดี วีซีดี ดีวีดี ภาพยนตร์ คาราโอเกะ เอ็มพี 3 ละเมิดลิขสิทธิ์ มีความผิดตามมาตรา 31 ของ พ.ร.บ.ลิขสิทธิ์ โทษจำคุก 3 เดือน ถึง 2 ปี ปรับ 50,000-400,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และมีการครอบครองภาพยนตร์ที่จะนำออกฉายให้เช่าและเปลี่ยนหรือจำหน่ายในราช อาณาจักรโดยไม่ผ่านการตรวจพิจารณาและได้รับอนุญาตจากคณะกรรมการพิจารณา ภาพยนตร์และซีดีทัศน์ ก่อนที่จะคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมด พร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองตรัง เพื่อที่จะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์