ประสานลำเลียงศพนร.ฝังยะลา


หน่วยงานราชการเร่งให้ความช่วยเหลือ ลำเลียงศพเด็กนักฟุตบอลเยาวชน รวมทั้งผู้สูญเสียในเหตุการณ์ รถตู้ชนประสานงากับรถบรรทุก10ล้อพร้อมเยี่ยวยาความสูญเสีย

วันนี้ (13 ก.ค.)  จากกรณีที่เกิดเหตุรถยนต์บรรทุก 10 ชนประสานงานกับรถตู้ที่มีนักเรียน หรือ นักฟุตบอลเยาวชนของโรงเรียนใน จ.ยะลา จนทำให้เด็กเสียชีวิต 7 คนพร้อม คนขับรถตู้อีก 1 คน  และมีเด็กนักเรียนได้รับบาดเจ็บอีก 8 ราย เหตุเกิดบนถนนสาย 41 (สายเอเชีย) ระหว่างหลักกิโลเมตรที่ 237-238 บ้านมดแดง ม.9 ต.คลองฉนวน อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี   

โดย ความคืบหน้าล่าสุด ที่กุโบร์(หลุมฝังศพชาวมุสลิม)  ถนนสิโรรส ซอย 5  ย่านตลาดเก่า เขตเทศบาลนครยะลา ได้มีพิธีฝังศพตามหลักศาสนาอิสลาม ให้กับเด็กที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว จำนวน 2 ราย คือ ดช.อนันต์  อาแว  อายุ 12 ปี  และ ดช.อีลียัส  ตะเยาะ  อายุ 12 ปี  ซึ่งทั้งสองเป็นเด็กนักเรียนของโรงเรียนธรรมวิทยามูลนิธิ  โดยมีนายพงษ์ศักดิ์  ยิ่งชนม์เจริญ  นายกเทศมนตรีนครยะลา และบรรดาญาติมิตรของเด็กที่เสียชีวิต ร่วมพิธีจำนวนมาก ท่ามกลางความเศร้าโศก

โดยนายพงษ์ศักดิ์  ยิ่งชนม์เจริญ  นายกเทศมนตรีนครยะลา  เปิดเผยว่า  หลังจากตนเองได้ทราบเรื่องดังกล่าว ได้ประสานงานไปยังเทศบาลเมืองเวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี  ซึ่งนายภาณุ  อุทัยรัตน์ เลขาธิการ ศอ.บต. นายกฤษฎา  บุญราช ผวจ.ยะลา ก็ประสานไปทางผวจ.สุราษฎร์ธานี  ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือในการประสานงานได้เป็นอย่างดี จนสามารถลำเลียงเด็กที่เสียชีวิตทั้งหมด กลับมายัง จ.ยะลาเมื่อกลางดึกของคืนที่ผ่านมา   

นอกจากนี้ยังมี การนำญาติพี่น้องของผู้บาดเจ็บ เดินทางไปยัง จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อเยี่ยมเด็กนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บ ที่ รพ.เวียงสระ  รวมทั้งได้มอบเงินช่วยเหลือค่าทำศพให้กับญาติของเด็กผู้เสียชีวิตรายละ 1 หมื่นบาท เป็นเบื้องต้น ส่วนทางด้านคดีความนั้น ได้ประสานงานไปยังทีมทนายความ เข้าไปดูแลแล้วเช่นกัน 
          
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับศพเด็กที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้จำนวน 7 รายนั้น ญาติได้นำไปฝังตามหลักศาสนาอิสลาม ที่กุโบร์ ถนนสิโรรสซอย 5 จำนวน 2 ราย  ที่ อ.กรงปินัง 1  ราย  ที่ ต.เมาะมาวี อ.ยะรัง จ.ปัตตานี 1 ราย  ที่ ต.สะเตงนอก อ.เมือง จ.ยะลา 1 ราย ที่ อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี 1 ราย และที่ บ.เจาะบองอ ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี 1 ราย.



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์