ฎีกาประหารชีวิต วินจยย.ชิงทรัพย์ฆ่าข่มขืนเด็ก ม.4

ภาพประกอบจาก ข่าวสด


ฎีกาประหารชีวิต วินจยย.ชิงทรัพย์ฆ่าข่มขืนเด็ก ม.4

เมื่อวันที่  12 กรกฎาคม ที่ห้องพิจารณาคดี 910 ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลอ่านคำพิพากษาศาลฎีกาพิพากษายืนตามศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์ลงโทษประหาร ชีวิต นายศิริมงคล หรือ เต่า เรือนนาค อายุ 38 ปี จำเลยในความผิดฐานชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ฐานข่มขืนกระทำชำเราหญิงซึ่งมิใช่ภริยาของตนโดยใช้กำลังประทุษร้ายเป็นเหตุ ให้ผู้ถูกกระทำถึงแก่ความตาย  และพาอาวุธไปในเมือง

คดีดังกล่าว เกิดเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2549 เวลากลางคืน จำเลยซึ่งเป็นวินจักรยานยนต์ ใช้มีดปลายแหลม ยาวประมาณ 7 นิ้ว เหยื่ออายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ม.4 โรงเรียนสีกัน (วัฒนานันท์อุปถัมถ์) รวม 6 แผลจนถึงแก่ความตาย ก่อนข่มขืนผู้ตาย พร้อมกับชิงทรัพย์เงินสดจำนวน 550 บาท ที่ด้านหลังหมู่บ้านริมสวน-ฟ้าใส ถนนสรงประภา แขวงสีกัน เขตดอนเมือง กทม.

คดีนี้ศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์ มีคำพิพากษาลงโทษประหารชีวิต ปรับ 50 บาท และให้ชดใช้เงินจำนวน 600,000 บาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี แก่ญาติของผู้เสียชีวิต จำเลยฎีกาขอให้ลดโทษ ศาลฎีกาประชุมปรึกษาหารือแล้ว เห็นว่าที่ศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์ลงโทษประหารชีวิตนั้นเหมาะสมกับพฤติกรรม แห่งรูปคดีแล้ว ฎีกาของจำเลยฟังไม่ขึ้น พิพากษายืนโทษประหาร

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์