ศาลฎีกาประหารชีวิต หนุ่มเมาสุรา-ยาบ้า ชิงทรัพย์ฆ่าข่มขืนเด็ก ม.4


เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม ที่ห้องพิจารณาคดี 910 ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลอ่านคำพิพากษาศาลฎีกาพิพากษายืนตามศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์ลงโทษประหารชีวิต นายศิริมงคล หรือเต่า เรือนนาค อายุ 38 ปี จำเลยในความผิดฐานชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ฐานข่มขืนกระทำชำเราหญิงซึ่งมิใช่ภรรยาของตนโดยใช้กำลังประทุษร้ายเป็นเหตุให้ผู้ถูกกระทำถึงแก่ความตาย และพาอาวุธไปในเมือง


คดีนี้พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 8 เป็นฟ้องสรุปว่า เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2549 เวลากลางคืน จำเลยใช้มีดปลายแหลม ยาวประมาณ 7 นิ้ว แทง น.ส.วีร์วิมล หรือน้องนัท สิริเวช อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ม.4 โรงเรียนสีกัน (วัฒนานันท์อุปถัมถ์) รวม 6 แผลจนถึงแก่ความตาย ก่อนข่มขืนผู้ตาย พร้อมกับชิงทรัพย์เงินสดจำนวน 550 บาท เหตุเกิดที่ด้านหลังหมู่บ้านริมสวน-ฟ้าใส ถนนสรงประภา แขวงสีกัน เขตดอนเมือง กทม. คดีนี้ศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์มีคำพิพากษาลงโทษประหารชีวิต ปรับ 50 บาท และให้ชดใช้เงินจำนวน 600,000 บาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี แก่ญาติของผู้เสียชีวิต จำเลยฎีกาขอให้ลดโทษ


ศาลฎีกาประชุมปรึกษาหารือแล้ว มีปัญหาต้องวินิจฉัยตามฎีกาของจำเลยว่า มีเหตุให้ลดโทษประหารชีวิตหรือไม่ จำเลยฎีกาว่าที่กระทำผิดไป เนื่องจากเสพยาบ้า และดื่มสุราจนเมาขาดสติ ไม่รู้ผิดชอบชั่วดี เห็นว่าการที่จำเลยสมัครใจเสพยาเสพติดดังกล่าว ย่อมทราบดีว่าจะเกิดอาการมึนเมา จำเลยจะอ้างว่าไม่สามารถควบคุมตัวเองนั้นไม่ได้ อีกทั้งการกระทำของจำเลยเป็นความผิดหลายกรรม ทั้งฆ่า ชิงทรัพย์ ข่มขืนผู้เยาว์ซึ่งเป็นนักเรียน ใช้มีดแทงผู้ตายหลายแผล ถือเป็นความผิดร้ายแรง และเป็นการกระทำที่ไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย ในชั้นสอบสวนจำเลยยังให้การปฏิเสธ ที่ศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์ลงโทษประหารชีวิตนั้นเหมาะสมกับพฤติกรรมแห่งรูปคดีแล้ว ฎีกาของจำเลยฟังไม่ขึ้น พิพากษายืน    


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์