ยิง ปธ.อิหม่ามดับพร้อมภรรยาที่อ.ระแงะ นราธิวาส


เมื่อเวลา 05.45 น.วันที่ 11 ก.ค.54 ร.ต.อ.นเรศ พุ่มแก้ว ร้อยเวร สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายดักซุ่มยิงสองสามีภรรยาเสียชีวิตบนถนนในหมู่บ้านกายูมาตี ม.8 ต.ตันหยงลิมอ อ.ระแงะ

จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.กระจ่าง รักษ์ณรงค์ หัวหน้ากองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส ร.ต.ต.แชน วรงคไพสิฐ หัวหน้าหน่วยเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาส รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ 


พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิก สีแดง ทะเบียน ขงง 158 นราธิวาส ล้มตะแคงอยู่กลางถนน พร้อมด้วยกองเลือดจำนวนหนึ่งตกอยู่ ส่วนผู้เสียชีวิตพลเมืองดีได้นำตัวส่งโรงพยาบาลระแงะไปก่อนหน้าแล้ว จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุอย่างละเอียด เจ้าหน้าที่พบว่าที่บริเวณเนินสวนยางพาราริมถนนมีปลอกกระสุนปืนสงครามเอ็ม16 และอาก้า ตกอยู่จำนวน 3 จุดใหญ่ รวมกว่า 30 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ 


ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปยังโรงพยาบาล เพื่อร่วมชันสูตรศพผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย ร่วมกับทีมแพทย์ ทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ 1.นายมามะ สาเมาะ อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 144 ม.8 ต.ตันหยงลิมอ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นประธานชมรมอิหม่ามและคอเต็บบิหลั่น อ.ระแงะ มีบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนปืนเอ็ม 16 และอาก้า พรุนไปทั้งร่าง 2.นางต่วยยานาลียะ สาเมาะ อายุ 32 ปี ซึ่งเป็นภรรยา ถูกคนร้ายยิงด้วยอาวุธปืนเอ็ม 16 และอาก้า พรุนไปทั้งร่างเช่นกัน


จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายมามะ ได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกมาจากบ้านพัก โดยมีภรรยานั่งซ้อนท้าย เพื่อเดินทางไปกรีดยางพาราตามปกติ เมื่อนายมามะ ขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้านพักไปได้ประมาณ 100 เมตร ได้มีคนร้ายไม่ต่ำกว่า 3 คน ดักซุ่มอยู่ในเนินป่าสวนยางพารา ได้ใช้อาวุธปืนสงครามเอ็ม 16 จำนวน 2 กระบอก และใช้อาวุธปืนสงครามและอาวุธปืนอาก้า อีก 1 กระบอก กระหน่ำยิงใส่ผู้ตายจำนวนกว่า 30 นัด เมื่อถูกกระสุนปืนรถจักรยานยนต์ได้เสียหลักล้มคว่ำ แล้วคนร้ายได้อาศัยความมืดหลบหนีไป


ส่วนสาเหตุในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี เนื่องจากในช่วงกลางปี พ.ศ.2552 นายมามะ เคยถูกกลุ่มผู้ไม่หวังดี ลอบยิงที่หน้าบ้านพักมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ไม่เสียชีวิต เนื่องจากผู้ตายได้ใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้จนตัวเองได้รับบาดเจ็บสาหัส 



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์