แทงกันตายในรั้วมหาวิทยาลัยรามคำแหง คาดปมวิวาทช่วงรับน้อง

เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 10 ก.ค. พ.ต.ท.พลกฤต ธรรมสาสน์ สารวัตรเวร สน.หัวหมาก ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกแทงเสียชีวิตภายในมหาวิทยาลัยรามคำแหง แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กทม.จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาก่อนนำกำลังรุดไปตรวจสอบ

 ที่เกิดเหตุอยู่บนทางเดิน หน้าตึกคณะบริหารธุรกิจ พบศพ นายศุภกรณ์ สิงห์บำรุง อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 261 หมู่ 3 ต.ปลายพระยา อ.ปลายพระยา จ.กระบี่ 

มีบาดแผลถูกแทงด้วยอาวุธมีดที่ราวนมซ้าย 2 แผล ด้านหลังซ้าน 2 แผล หนังตาขวาอีก 1 แผล รวม 5 แผล ใกล้กันพบขวดเหล้าแตกกระจาย  ห่างออกไปประมาณ 30 เมตร พบปลอกกระสุนขนาด 11 มม. จำนวน 1 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บเอาไว้เป็นหลักฐาน


 จากการสอบถาม เจ้าหน้าที่ รปภ.ของมหาวิทยาลัยทราบว่า ก่อนเกิดเหตุมีกลุ่มวัยรุ่น 2 กลุ่มประมาณ 10 คน วิ่งไล่ชาย 3 คน

ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ตาย พร้อมกับใช้อาวุธปืนยิงใส่ 1 นัด แต่ไม่โดน กระทั่งทั้งหมดวิ่งมาถึงจุดเกิดเหตุเห็น 1 ในกลุ่มวัยรุ่นยิงปืนใส่ผู้ตายอีก 1 นัด แต่ก็ไม่โดนเช่นกัน หลังจากนั้นกลุ่มวัยรุ่นที่มากกว่าก็วิ่งกรูกันเข้าไปรุมทำร้ายผู้ตายและใช้มีดแทงจนเสียชีวิต ก่อนจะพากันหลบหนีไป ซึ่งเหตุการณ์ชุลมุนมากไม่รู้ว่าใครเป็นใคร
 
 จากการสอบสวน นายจงรักษ์ หนูทอง อายุ 28 ปี เพื่อนของผู้ตาย ให้การว่า
 
ในคืนวันที่ 9 ก.ค.มีการจัดงานและเลี้ยงฉลองกันในซุ้ม ระหว่างงานรับน้องซุ้ม “สัญจรชน” ที่หัวหิน พวกตนกำลังดื่มกินและเต้นรำกันอยู่นั้น มือของผู้ตายได้ไปโดน นายเทพ (ไม่ทราบชื่อ-นามสกุล) ที่เรียนอยู่คณะศิลปะกรมศาสตร์ ทำให้เกิดการเข้าใจผิด แต่มีการห้ามปรามและแยกกันคนทั้ง 2 ออกจากกัน

 ระหว่างนั้น นายเทพนำปืนไม่ทราบขนาดมาจ่อหัวและขู่ผู้ตายหลายคำ จนต้องห้ามปราบกันยกใหญ่

จากนั้นตนและผู้ตายจึงบอกว่าจะกลับกรุงเทพ เพราะมีเรื่องขนาดนี้คงอยู่ไม่ได้ หลังจากนั้น นายเทพ ซึ่งคุยกันรู้เรื่องแล้ว ก็เป็นคนอาสาเดินมาส่งตน และผู้ตาย ตนจึงเดินทางกลับมาที่กรุงเทพฯ เย็นวันที่10 ก.ค.ซึ่งเป็นวันที่นายจักรพงษ์เดินกลับมาจากรับน้อง กระทั่งมาทราบอีกครั้งว่าผู้ตายถูกแทงเสียชีวิตแล้ว
 
 เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะสอบปากคำเพื่อนของผู้ตายและพยานที่เห็นเหตุการณ์ทั้งหมด คาดว่าสาเหตุน่าจะมาจากการทะเลาะวิวาทกันระหว่างผู้ตายกับกลุ่มนักศึกษาที่เดินทางไปรับน้อง ซึ่งเจ้าหน้าที่จะติดตามตัวนายเทพมาสอบปากคำ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์