จับผช.ผญบ.คารถขนเฮโรอีน600ล.


รวบผช.ผญบ.ห้วยน้ำดังขนเฮโรอีนคารถ ด้าน ปส.แถลงผลจับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติดอีก 3 คดีใหญ่

8 ก.ค. เวลา 10.00 น. พล.ต.ท.ชัยยะ ศิริอำพันธ์กุล ผบช.ภาค 5  พร้อมด้วย พล.ต.ต.ชำนาญ รวดเร็ว ผบก.ภ.จว.ลำพูน แถลงผลการจับกุม นายมงคล  รุ่งการเจริญ อายุ 32 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านห้วยน้ำดัง ต.กึ๊ดช้าง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่  และนายสุรชัย ธนรัตน์ศิริกุล อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 20/1 หมู่ 5 ต.กึ๊ดช้าง อ.แม่แตง จ .เชียงใหม่

สองผู้ต้องหาแก๊งยาเสพติดรายใหญ่ พร้อมของกลางเฮโรอีนอัดแท่งจำนวน 123 แท่ง น้ำหนักรวม 43 กิโลกรัม รถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีเทา ทะเบียน  ตฐ 2977 กรุงเทพมหานคร เงินสด 10,500 บาท และโทรศัพท์มือถืออีก 3 เครื่อง

พล.ต.ท.ชัยยะ เปิดเผยว่า จากความร่วมมือด้านการข่าวของตำรวจภูธร ภาค 5 สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 5 และ กองทัพภาคที่ 3 มี ข้อมูลว่าจะมีการขนยาเสพติดจำนวนมากจากจังหวัดแม่ฮ่องสอนเพื่อนำส่งในพื้นที่ อ .เถิน จ.ลำปาง โดยเครือข่ายยาเสพติดจะใช้เส้นทางในหมู่บ้านหลีกเลี่ยงเส้นทางสายหลักที่มีด่านตรวจเข้มงวด

หลังทราบข้อมูลจึงสั่งการให้ตำรวจทุกท้องที่ ที่คาดว่าคนร้ายจะใช้เป็นเส้นทางขนลำเลียง ตั้งจุดสกัดเพื่อตรวจสอบ กระทั่งช่วงเย็นวันที่ 7 ก.ค. ตำรวจ สภ.ทุ่งหัว ช้าง จ.ลำพูน พบรถกระบะต้องสงสัยบนถนนทุ่งหัวช้าง- แม่อาว ต.ตะเคียนปม อ.ทุ่งหัวช้าง ขับมุ่งหน้าไปยัง อ.เถิน จ.ลำปาง จึงเข้าตรวจสอบพบเฮโรอีนของกลางซุกซ่อนใต้หลังคาแครี่บอยด้านหลังรถ  โดยพบว่ามีการดัดเแปลงซุกซ่อนอย่างแนบเนียน จึงจับกุมทั้งสองดำเนินคดี

จากการสอบสวน นายมงคล ให้การว่าได้รับการว่าจ้างเป็นเงิน 500,000 บาท  จากเครือข่ายยาเสพติด ให้รับเฮโรอีนของกลางจากหมู่บ้านชายแดนใน จ.แม่ฮ่องสอน  เพื่อนำส่งที่หมายใน อ.เถิน จ.ลำปาง โดยเมื่อถึง อ.เถิน จะโทรศัพท์เรียกคนมารับของไปอีกทอดหนึ่ง สำหรับการขนลำเลียงยาเสพติด ตนได้กระทำเป็นครั้งที่สาม แต่ละครั้งจะ เปลี่ยนวิธีดัดแปลงซุกซ่อนยาเสพติดในรถและเปลี่ยนเส้นทางการขนลำเลียงเพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจค้นจับกุม ส่วนผู้ว่าจ้างและผู้ที่มารับของไม่ทราบว่าเป็นใคร


พล.ต.ท.ชัยยะ เปิดเผยว่า เฮโรอีนของกลางที่จับได้นับเป็นยาเสพติดล็อตใหญ่ที่จับกุมผู้ต้องหาและยึดของกลางได้อีกครั้งหนึ่ง โดยเฮโรอีนของกลางเป็นเฮโรอีนเกรดเอ มีสัญลักษณ์รูปตัวเอและมีการห่อพลาสติกซีนด้วยเทียนไขกันน้ำ อย่างดี ของกลางจำนวนดังกล่าวมีราคาหน้าโรงงานหรือราคาในประเทศประมาณ 100  ล้านบาท แต่หากส่งไปยังประเทศที่สามได้สำเร็จจะมีราคาสูงถึง 600-700 ล้านบาท 

เครือข่ายยาเสพติดที่จับกุมได้ครั้งนี้ถือเป็นเครือข่ายใหญ่รายหนึ่งของภาคเหนือ หลังจับกุมได้มีการยึดทรัพย์สินของผู้ต้องหาที่ประกอบด้วยทองรูปพรรณ รถกระบะ รถเก๋ง และทรัพย์สินอื่นรวมมูลค่าเบื้องต้นราว 2 ล้านบาท และขณะนี้ตำรวจ ภูธรภาค 5 ได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องขยายผลเพื่อจับกุมผู้ร่วมขบวนการทั้งหมดต่อไป 

ปส.แถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติด 3 คดีใหญ่

8 ก.ค.54 ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เวลา 10.30 น. พล.ต.ท.อติเทพ ปัญจมานนท์ ผบช.ปส. พล.ต.ต.หาญพล นิตย์วิบูลย์ รองผบช.ปส. พล.ต.ต.อาชวันต์ โชติกเสถียร ผบก.ปส.2 ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติด จำนวน 3 คดี

คดีแรกเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปส.2 ได้ทำการจับกุมตัวท้าวหนูชิน หรือหนูฮัก ชิดตานนท์ อายุ 37 ปี สัญชาติลาว นางคำเหลา หรือมด ชิดตานท์ อายุ35 ปี และท้าวสีดา หรือกุ่ย สิงทอง อายุ40 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 30,000 เม็ด โทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง จับกุมได้ที่ลานจอดรถห้างสรรพสิรค้าเทสโก้โลตัส สาขานครพนม จ.นครพนม

พล.ต.ท.อติเทพ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่สืบทราบว่าท้าวหนูชิน ลักลอบนำยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาจำหน่ายให้กับผู้ค้าชาวไทย ชุดจับกุมจึงได้วางแผนล่อซื้อ จำนวน 15 มัด ในราคา 2,100,000 บาท โดยนัดส่งมอบกันที่ห้างโลตัส สาขานครพนม


เมื่อผู้ต้องหามาตามนัดหมาย จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้นและจับกุมทันที ซึ่งจากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่ารับยาบ้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อนำมาส่งให้เอเย่นต์ชาวไทย ได้ค่าจ่างคนละ 3 หมื่นบาท ชุดจับกุมจึงควบคุมตัวพร้อมกับยึดของกลางส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป


คดี ที่ 2 พล.ต.ต.อาชวันต์ แถลงผลงานเจ้าหน้าที่ตำรวจบก.ปส.2 ร่วมกันจับกุมตัวนายวิรัช หรืออ้วน บุญประเสริฐ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 34/10 หมู่ 2 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พร้อมของกลางยาไอซ์ 16 กรัม รถจยย.ยามาฮ่า ฟีโน่ สีชมพู หมายเลขทะเบียน งมท831 ชลบุรี 1 คัน และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง


โดยจับกุมได้บริเวณริมถนนฝั่งด้านหน้าโรสเฮ้าส์ ห้องเช่าเลขที่ 315/55 หมู่12 ถนนเทพประสิทธิ์ ต.นองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายลับว่า นายวิรัช มีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติด จึงได้นำกำลังเข้าจับกุมตัว ซึ่งนายวิรัชให้การรับสารภาพว่ารับยามาจาก น.ส.วราภรณ์ หรือเมย์ ชลวานิช อายุ25 ปี ชาวจังหวัดชลบุรี เพื่อไปขายให้กับลูกค้ารายย่อย


พล.ต.ต. อาชวันต์ กล่าวอีกว่า คดีที่ 3 เป็นการสืบสวนขยายผลมาจากคดีที่ 2 เจ้าหน้าที่ได้นำกำลังเข้าจับกุม น.ส.วราภรณ์ ที่ซอยสมประสงค์ ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พร้อมของกลางยาไอซ์ 74.20 กรัม ก่อนจะนำตัวไปตรวจค้นต่อที่ร้านจำหน่ายสินค้าเบ็ดเตล็ด เลขที่ 277/7 หมู่ 4 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า น.ส.วราภรณ์ เป็นเครือข่ายยาเสพติดของนักโทษในเรือนจำ จ.ระยอง โดยจะนำยาเสพติดกระจายขายให้กับเอเย่นต์กลุ่มต่างๆ ซึ่งนายวิรัช ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้ก็เป็นผู้ที่เดินยาให้กับน.ส.วราภรณ์ ส่วนค่าจ้างที่ได้แล้วแต่จำนวนของยาเสพติดที่ทำการส่ง ขณะนี้เจ้าหน้าที่ทราบตัวนักโทษในเรือนจำระยองที่เป็นผู้สั่งยาเสพติดแล้ว แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะจะต้องทำการสืบสวนขยายผลต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์