ตร.ผู้ดีพบสื่อในปท.ดักฟังโทรศัพท์ทำข่าว

รูปภาพประกอบจาก INN


ตำรวจอังกฤษ พบหลักฐาน นิวส์ออฟเดอะเวิลด์ ใช้วิธีการหาข่าวด้วยการดักฟังโทรศัพท์

หนังสือพิมพ์นิวส์ออฟเดอะเวิลด์ สื่อชื่อดังของอังกฤษ ซึ่งมักได้ข่าวฉาวของคนดังก่อนใคร กำลังเผชิญกับวิกฤตศรัทธาอย่างหนัก เมื่อการสืบสวนสอบสวนครั้งใหม่ของตำรวจอังกฤษ พบหลักฐานชัดเจนขึ้นทุกขณะว่า นักข่าวของหนังสือพิมพ์ฉบับนี้ใช้วิธีการเจาะข้อมูลโทรศัพท์มือถือ ในการหาข่าวตลอดระยะหลายปีที่ผ่านมา โดยผู้ที่ถูกละเมิดมีตั้งแต่คนใกล้ชิดราชวงศ์ ชนชั้นสูง นักการเมือง ดารา นักร้อง นักกีฬา

แต่กรณีที่สร้างความไม่พอใจมากที่สุด คือ กรณีที่นักข่าวของนิวส์ออฟเดอะเวิลด์ เจาะข้อมูล วอยซ์เมล์ ในโทรศัพท์มือถือของเหยื่อฆาตกรรม รวมทั้ง เหยื่อที่เสียชีวิตจากการก่อการร้าย ขณะที่ ผู้ประท้วงกลุ่มเล็ก ๆ รวมตัวอยู่หน้าอาคารรัฐสภาของอังกฤษ เพื่อระบายความไม่พอใจต่อหนังสือพิมพ์นิวส์ออฟเดอะเวิลด์ ที่ใช้วิธีดังกล่าวเพื่อหาข่าว

โดยมี ฮิวจ์ แกรนท์ ดาราฮอลลีวูด ชื่อดัง ร่วมในการประท้วงครั้งนี้ด้วย ซึ่งเป็นหนึ่งในคนดังที่ตั้งข้อสงสัยมานานแล้วว่า หนังสือพิมพ์ฉบับดังกล่าวอาจแฮกโทรศัพท์มือถือของตนเอง จึงอยากเรียกร้องให้ตำรวจ เร่งรัดการสืบสวนสอบสวนการกระทำดังกล่าว รวมทั้งตรวจสอบแทบลอยด์ฉบับอื่นว่ามีพฤติกรรมแบบนี้ด้วยหรือไม่

ส่วนกรณี ที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบถึง นายเดวิด คาเมรอน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ เนื่องจาก นายแอนดี้ โคลสัน อดีตโฆษกสำนักนายกฯ เคยเป็น บรรณาธิการของนิวส์ออฟเดอะเวิลด์ ในช่วงที่หนังสือพิมพ์ถูกตัดสินความผิดเรื่องแฮกโทรศัพท์คดีแรกมาก่อน และเคยมีอดีตนักข่าวกล่าวหาว่าเขาเคยแนะนำให้ใช้วิธีแฮกโทรศัพท์หาข่าว

ซึ่งเมื่อมีการรายงานเรื่องนี้  ทำให้เขาต้องลาออกจากตำแหน่งเมื่อต้นปี ขณะที่สภาผู้แทนราษฎรอังกฤษ เรียกประชุมด่วนเรื่องนี้ โดยผู้นำฝ่ายค้านตั้งข้อสงสัยถึงภาวะผู้นำของนายคาเมรอน ในการรับมือกับกรณีที่เกิดขึ้น ขณะที่ผู้ที่ถูกเจาะข้อมูลโทรศัพท์เรียกร้องให้ตั้งคณะกรรมการอิสระสอบสวน เรื่องนี้ หลังมีรายงานว่าหนังสือพิมพ์นิวส์ ออฟเดอะเวิลด์ เคยเสนอเงินให้ตำรวจมาก่อน


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์