เพลิงโหมกลางเมืองปากน้ำโพวอด 30 หลัง


เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 6 ก.ค. ร.ต.ท.ณธนพล อิ่มธระเรืองศร ร้อยเวร สภ.เมือง จ.นครสวรรค์ รับแจ้งว่า ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้บริเวณชุมชนหน้าวัดวรนาถบรรพต หรือ บริเวณชุมชนวัดกบ หน้าวัดวัดหลวงพ่อทอง เขตเทศบาลนครนครสวรรค์ ถนนธรรมวิถี อ.เมือง จ.นครสวรรค์

ซึ่งเป็นชุมชนหนาแน่นมีบ้านเรือนกว่า 500 หลังคาเรือนปลูกเรียงรายลักษณะชุมชนแออัดกลางใจเมือง ซึ่งเป็นย่านการค้าที่สำคัญ ต้นเพลิงเกิดขึ้นบริเวณบ้านไม้หลังหนึ่งกลางชุมชน จากนั้นเพลิงได้โหมกระจายเป็นวงกว้างอย่างรวดเร็ว เพราะว่าบริเวณดังกล่าวเป็นชุมชนที่ปลูกบ้านไม้เรียงราย เป็นชุมชนเก่าแก่มากมีบ้านไม้กระจาย


ทั้งนี้ มีการระดมรถดับเพลิงกว่า 50 คันจากเทศบาลนครนครสวรรค์ อบต.หนองกรด เทศบาลหนองเบน เพื่อมาสกัดเพลิงแต่การทำงานก็เป็นไปอย่างยากลำบาก เนื่องจากชุมชนดังกล่าวเป็นบ้านไม้และซอยไม่กว้าง ต้องใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมงกว่าจะควบคุมเพลิงไว้ได้ล่าสุดเพลิงได้ไหม้บ้านเรือนกว่า 30 หลังคาเรือน ทำให้มีผู้ประสบภัยไร้ที่อยู่อาศัยจำนวนมาก ล่าสุด นายชัยโรจน์ มีแดง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ นายจิตเกษม นิโรจน์ธนรัฐ นายกเทศมนตรีเทศบาลนครนครสวรรค์ ที่เดินทางมาอำนวยความสะดวกได้สั่งการให้นำเต็นท์มีกางให้ชาวบ้านได้อาศัย และตั้งศูนย์ช่วยเหลือเป็นการด่วนแล้ว


ด้าน พล.ต.ต.ชฏิล พรหมไพบูลย์ ผบก.ภ.นครสวรรค์ พร้อม พ.ต.อ. สมนึก มากมี ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานได้เร่งตรวจสอบสาเหตุแล้ว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์