แจ้งจับไมเคิล ตั๋ง

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต


แจ้งจับ"ไมเคิล ตั๋ง"

"แน็ต พีรกร" นักร้องลูกทุ่งศิลปินเพลงช้างเผือก เอฟ เอ็ม 95 แจ้งความเอาผิด "ไมเคิล ตั๋ง" สุดยอดก๊อบปี้โชว์เมืองไทยกล่าวหาแอบนำรถยนต์ของตนไปขายเชิดเงินไป 25,000 บาท

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 6 ก.ค. ที่สน. ลาดพร้าว นายภูมิพัฒน์ วงศ์ยาชวลิต หรือ "แน็ต พีรกร" อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 89 หมู่ 1 ต.ล้อมแรด อ.เถิน จ.ลำปาง ศิลปินเพลงช้างเผือก คลื่นเอฟเอ็ม 95 ลูกทุ่งมหานคร เข้าแจ้งความกับร.ต.ท.มนเดช มาแนม พนักงานสอบ สวน (สบ 1) อ้างว่า ถูกนายรุ่งโรจน์ นิจรันธ์ หรือ นายอณฎล นวลวรรณ หรือ "ไมเคิล ตั๋ง" นักร้องนักแสดงลอกเลียนแบบศิลปินชื่อดัง นำรถยนต์โตโยต้า โคโรลล่า สีเทา-ดำ ทะเบียน วร 8684 ที่ซื้อมาจากเต็นท์รถย่านแฮปปี้แลนด์ไปขายให้ผู้อื่น พร้อมนำหลักฐานเป็นเอกสารสัญญาการซื้อขายรถยนต์ และคลิปเสียงการสนทนากับเจ้าของเต็นท์รถมามอบเป็นหลักฐาน

นายภูมิ พัฒน์ เปิดเผยว่า ตนเป็นนักร้องรับเชิญคั่นเวลาในวงของนายไมเคิล ตั๋ง และดูแลเสื้อผ้ากับเครื่องดนตรีให้กับนายไมเคิล ตั๋ง สาเหตุที่เข้าแจ้งความเนื่องจากเมื่อวันที่ 13 ม.ค. 2554 ตนไปซื้อรถยนต์คันดังกล่าวกับเต็นท์รถย่านแฮปปี้แลนด์ ราคา 62,000 บาท ตนจ่ายเงินไป 4 หมื่นบาท และทำสัญญากับเต็นท์รถไว้เรียบร้อยแล้ว โดยผ่อนค่างวดจนเหลือเงินค่างวดสุดท้ายค้างอยู่อีก 12,000 บาท จึงตัดสินใจพูดคุยกับนายไมเคิล ตั๋ง เพื่อขอยืมเงินไปจ่ายเต็นท์รถ พร้อมกับนำเล่มทะเบียนและเอกสารการโอนกรรมสิทธิ์มอบให้นายไมเคิล ตั๋ง เก็บไว้เป็นหลักฐาน

นายภูมิพัฒน์ ล่าวว่า หลังจากจ่ายค่างวดหมดแล้ว ปรากฏว่านายไมเคิล ตั๋ง ไม่ได้ให้เอกสารดังกล่าวทั้งหมดกับตน และยังให้ทำสัญญาเงินกู้เป็นจำนวน 2 หมื่นบาท ซึ่งตนจำได้ว่ายืมเพียงแค่ 12,000 บาท แต่ตนก็ยอมทำสัญญา โดยระบุลงไปในสัญญาว่าให้ตนผ่อนชำระเดือนละ 3,000 บาท เป็นเวลา 7 เดือน แต่ไม่ได้ให้คู่สัญญากับตน ทำให้ไม่มีหลักฐานใดๆ เก็บไว้เลย กระทั่งวันที่ 26 เม.ย. ตนต้องเดินทางกลับต่างจังหวัด แต่ไม่มีเงิน จึงขอยืมนายไมเคิล ตั๋ง แต่ไม่ได้ ตนจึงนำรถยนต์ไปจอดไว้ที่เต็นท์รถที่ซื้อมาเพื่อจำนำเอาเงินไปเป็นค่ารถกลับ บ้าน ได้เงินมา 15,000 บาท จากนั้นโทรศัพท์ไปลางานกับนายไมเคิล ตั๋ง

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต


นายภูมิพัฒน์ ระบุอีกว่า กระทั่งหลังเลือกตั้งเสร็จเดินทางกลับมากทม. รีบไปสอบถามกับทางเต็นท์รถเพราะจะเอาเงินไปไถ่คืน แต่ได้รับคำตอบจากเจ้าของเต็นท์ว่านายไมเคิล ตั๋ง เอาเล่มทะเบียนและเอกสารการโอนกรรมสิทธิ์มาขายและรับเงินไปแล้ว 25,000 บาท ซึ่งไม่เข้าใจว่าแค่ลางานกลับบ้าน 2 เดือน ถึงกับต้องเอารถไปขายเลยหรือ เมื่อติดต่อไปสอบถามกับไมเคิล ตั๋ง ได้รับคำตอบว่าให้ไปถามกับคนสนิทของเขา และพยายามบ่ายเบี่ยงตลอด จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความ นอกจากนี้ยังมีทรัพย์สินเป็นเสื้อผ้าและเครื่องดนตรีอีกหลายชิ้นอยู่ภายในรถ ด้วย

ด้านร.ต.ท.มนเดช กล่าวว่า จากการตรวจสอบหมายเลขทะเบียนรถคันดังกล่าว พบว่ามีการขายและโอนกรรมสิทธิ์ให้กับบุคคลที่พักอยู่ย่าน จ.สุพรรณบุรี ไปแล้วเมื่อวันที่ 20 มิ.ย. 2554 หลังจากนี้จะต้องสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องอย่างละเอียดอีกครั้ง ทั้งเจ้าของเต็นท์รถและคู่กรณีของนายภูมิพัฒน์ รวมถึงเจ้าของที่ได้รับการโอนกรรมสิทธิ์คนล่าสุด ก่อนพิจารณว่าเข้าข่ายยักยอกทรัพย์หรือลักทรัพย์หรือไม่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้นายภูมิพัฒน์ วงศ์ยาชวลิต หรือ แน็ต พีรกร เป็นศิลปินเพลงลูกทุ่ง ซึ่งเคยแจ้งความจับ "อ๊อฟ"พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง นักแสดงชื่อดัง เมื่อเดือนมิ.ย. 2553 ที่สน.คันนายาว ความผิดฐานหมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายต่อสถาบันตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 กรณีขึ้นกล่าวบนเวทีในงานประกาศรางวัลนาฏราชขณะรับรางวัลนักแสดงสมทบชายยอด เยี่ยม เมื่อวันที่ 16 พ.ค. 2553

ส่วนนายไมเคิล ตั๋ง หรือ นายรุ่งโรจน์ นิจรันธ์ สร้างชื่อโด่งดังจากการแสดงก๊อปปี้โชว์ หรือโชว์ลอกเลียนแบบศิลปินชื่อดังต่างๆ โดยเฉพาะไมเคิล แจ๊กสัน ราชาเพลงป๊อปชาวอเมริกัน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์