มะกันช็อกคดีฉาว ตัดสินสาวผู้ต้องหาฆ่าลูกพ้นผิด

ภาพประกอบจาก INN


มะกันช็อกคดีฉาว ตัดสินสาวผู้ต้องหาฆ่าลูกพ้นผิด

เมื่อ 6 ก.ค. เอพีรายงานการตัดสินคดีช็อกชาวอเมริกัน และสร้างความกังขาไปทั่วประเทศ เหมือนสมัยคดีโอ.เจ. ซิมป์สัน ดารานักกีฬารอดพ้นข้อกล่าวหาฆ่าภรรยาเมื่อ 16 ปีก่อน โดยในคดีใหม่นี้ น.ส.เคซีย์ แอนโธนี วัย 25 ปี ที่มีพฤติกรรมชอบเที่ยวเตร่ยามค่ำคืนเป็นปาร์ตี้เกิร์ล รอดพ้นข้อกล่าวหาสังหาร ด.ญ.เคลีย์ ลูกตนเองวัย 2 ขวบ

คดีดังกล่าว เป็นที่สนใจของชาวอเมริกันตลอดการไต่สวน 6 สัปดาห์ที่ศาลเมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดา อัยการกล่าวหา น.ส.เคซีย์ แม่เลี้ยงเดี่ยวที่อาศัยอยู่กับพ่อแม่ตนเอง ก่อคดีเมื่อปี 2551

ด้วยการใช้เทปปิดปากให้ลูกหายใจไม่ออกจนถึงแก่ความตายแล้วไปซ่อนศพฝังไว้ในป่า ทั้งโกหกว่าลูกถูกลักพาตัวไป เพราะตนเองต้องการกลับไปใช้ชีวิตอิสระ เที่ยวราตรีและคบหาแฟนใหม่


แต่ทนายจำเลยแก้ต่างว่า เด็กตกน้ำตายโดยอุบัติเหตุ และหญิงสาวปกปิดการตายของลูก เพราะหวาดกลัว โดยมีผลกระทบทางจิตใจมาจากการที่เคยถูกพ่อตนเองล่วงละเมิดมาก่อน

คณะลูกขุนใช้เวลา11 ชั่วโมง ตัดสินให้หญิงสาวพ้นผิดในข้อหาฆาตกรรมที่มีโทษถึงขั้นประหารชีวิต แม้มีความผิดในข้อหาโกหกเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งพยายามหาเด็กที่หายตัวไป มีบทลงโทษจำคุก 21 ปี แต่เนื่องจากจำเลยถูกขังมาแล้ว 3 ปี จึงให้ปล่อยตัวเป็นอิสระในทันที

คำตัดสินดังกล่าวทำให้ผู้คนที่อยู่นอกศาลโกรธแค้นและตะโกนด่าว่าน.ส.เคซีย์ เป็นฆาตกรสังหารทารก


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์