คนร้ายหึงเมียยิงดับแรงงานพม่าผิดตัว ชื่อคล้ายกัน ตูน-ทูน

ภาพประกอบจาก ข่าวสด


คนร้ายหึงเมียยิงดับแรงงานพม่าผิดตัว ชื่อคล้ายกัน ตูน-ทูน

เมื่อเวลา 00.45 น. วันที่ 6 ก.ค.54  ร.ต.อ.ภักดี ตันอนุกูล ร้อยเวร สภ.หลังสวน จ.ชุมพร รับแจ้งจากร.พ.หลังสวนว่า มีผู้ถูกยิง 2 คน อาการสาหัส พร้อมด้วย พ.ต.อ.ภคพล ทวิชศรี ผกก. พ.ต.ท.ประเสริฐ สีหมอก สว.สส. พร้อมด้วยกำลังสายสืบสายตรวจ รุดไปตรวจสอบ

ที่ห้องฉุกเฉิน พบว่าผู้ถูกยิง ชื่อนายตูน อายุ 31 ปี ชาวพม่า ถูกยิงด้วยอาวุธปืน แบบไทยประดิษฐ์ เข้าที่ศีรษะด้านขวา เสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนอีกรายหนึ่ง ชื่อนางเปา อายุ 21 ปี ชาวพม่า ภรรยานายตูน ถูกยิงเข้าที่ลำตัวอาการสาหัส ทั้งสองเป็นแรงงานต่างด้าวชาวพม่า มาทำงานกรีดยางมานาร่วม 1 ปี จดทะเบียนถูกต้องตามกฏหมาย

จากการสอบสวน
นายตูน นางเปา และพี่ชายกำลังนั่งอยู่หน้าบ้าน มีคนร้ายคาดว่าไม่ต่ำกว่า 2 คน มาซุ่มที่ต้นมังคุดข้างบ้าน ใช้ปืนยาว 2 กระบอก ยิงเข้าไปยังหน้าบ้าน กระสุนเจาะเข้าที่ศรีษะของนายตูนและนางเปาล้มลง  พี่ชายนายตูนจึงลากร่างของคนทั้ง 2 เข้าไปในบ้าน รอจนคนร้ายหนีไป จึงไปเรียกตำรวจชุมชน นำทั้งสองส่งโรงพยาบาล

นายทูน เพื่อนชาวพม่าด้วยกัน ให้การว่า จริงๆ แล้ว ผู้ที่คนร้ายต้องการจะยิงคือตนเอง แต่ด้วยความที่ตนเองมีหน้าตา คล้ายกับนายตูน และชื่อคล้ายกัน ทำให้คนร้ายเข้าใจผิด ว่าเป็นนายตูน จึงมาดักยิงนายตูนและเมียจนเสียชีวิต ส่วนคนร้ายคาดว่า ชื่อ นายแดง แรงงานชาวพม่า มีสวนยางพาราที่ทำงานห่างจากที่เกิดเหตุไปเล็กน้อย  มีเมียเป็นคนไทย  เมียคนดังกล่าวมาสนิทสนมกับตน  ทำให้นายแดงโกรธแค้น ส่งคนมาข่มขู่หลายครั้ง แต่นายแดงไม่เคยเจอนายทูน คาดว่าคงจะสืบหาที่อยู่และมาดักยิง แต่ดันไปยิงผิดตัว

ในช่วงหัวค่ำของวันเกิดเหตุ
ผู้หญิงไทยที่มาติดพันตัวเอง โทรศัพท์มาบอกว่าให้ระวังตัว เพราะ นายแดงและลูกน้อง จะมายิงที่บ้านนายทูนที่อยู่ใกล้บ้านนายตูน นายทูนจึงหลบออกมานอนที่ขนำข้างบ้าน จึงสันนิษฐานว่านายแดงคงยิงผิดตัวแน่นอน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์