โกวิท ตั้งกรรมการสอบเงินบริจาคสึนามิ

โกวิท ตั้งกรรมการสอบเงินบริจาคสึนามิ

ศพผู้เสียชีวิตจากเหตุการร์สึนามิ ที่วัดย่านยาว

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 25 ธันวาคม 2549 16:40 น.

โกวิท ตั้งกรรมการสอบสวนการใช้จ่ายเงินบริจาคสึนามิ มอบ อิสระพันธ์ สอบย้อนหลังถึงที่เกี่ยวข้องทั้งหมดเมื่อ 2 ปี สมัย นพดล สมบูรณ์ทรัพย์ นั่งหัวหน้าศูนย์พิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลและส่งกลับ

วันนี้ (25 ธ.ค.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีที่ทูต 7 ประเทศต้องการให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติชี้แจงการนำเงินบริจาคจากทั้ง 7 ประเทศ จำนวน 60 ล้านบาทไปใช้ในการพิสูจน์ศพจากเหตุการณ์คลื่นยักษ์สึนามิว่า หลังทราบเรื่องสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนขึ้นมา โดยมี พล.ต.อ.อิสระพันธ์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา รอง ผบ.ตร.(กศ.) เป็นประธาน เนื่องจาก พล.ต.อ.อิสระพันธ์ไม่มีส่วนได้เสียกับเรื่องดังกล่าว จะทำให้การสอบสวนเป็นกลาง

พล.ต.อ.โกวิท กล่าวว่า กรณีดังกล่าวจะต้องมีการตรวจสอบย้อนหลังผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

คลื่นสึนามิ ซัดเข้าฝั่งอันดามัน

เมื่อ 2 ปีที่แล้วเกี่ยวกับการใช้จ่ายเงินที่ได้จากการบริจาค ซึ่งเกิดขึ้นในสมัยของ พล.ต.อ.นพดล สมบูรณ์ทรัพย์ ซึ่งในสมัยนั้นทำหน้าที่หัวหน้าศูนย์พิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลและส่งกลับ ว่ามีการใช้จ่ายเงินอย่างไร ขอให้ทุกคนอย่าได้กังวลการทำงานจะต้องทำอย่างถูกต้อง

ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะร้องเรียน เมื่อมีการร้องมาเราก็ต้องทำการตรวจสอบอย่างโปร่งใส และทำให้ถูกต้อง

พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ ผบ.ตร.

ก็ต้องดูว่าเงินได้มาอย่างไร มีการใช้จ่ายอย่างไร ใครเป็นคนใช้ และมีใครเข้ามาเกี่ยวข้องบ้าง ซึ่งถ้าถูกก็ต้องว่าไปตามถูก ผิดก็ต้องว่าไปตามผิด ผบ.ตร.กล่าว

พล.ต.อ.โกวิท กล่าวต่อว่า

ส่วนที่ไม่ได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.อชิรวิทย์ สุพรรณเภสัช รอง ผบ.ตร.(บร.) เป็นประธานในการสอบเรื่องนี้นั้น เนื่องจาก พล.ต.อ.อชิรวิทย์ มีความสนิทสนมในฐานะเพื่อนกับ พล.ต.อ.นพดล ซึ่งเกี่ยวข้องโดยตรงกับเรื่องดังกล่าว จึงเกรงว่าจะทำให้มีข้อกังขาในการสอบสวน ส่วนระยะเวลาในการสอบนั้นคงต้องให้เวลาในการทำงานสักระยะหนึ่ง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์