ฟ้อง จิตรลดา มือมีดแทง 4 นร.เซนต์โยฯ - ปฏิเสธไม่เจตนา

ฟ้อง จิตรลดา มือมีดแทง 4 นร.เซนต์โยฯ - ปฏิเสธไม่เจตนา

น.ส.จิตรลดา ตันติวณิชยสุข ผู้ต้องหา

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 25 ธันวาคม 2549 16:22 น.

อัยการฟ้องสาวสติเฟื่อง จิตรลดา พยายามใช้มีดไล่แทง 4 นักเรียนหญิงเซนต์โยเซฟคอนแวนต์ โดยเจ้าตัวให้การปฏิเสธอ้างไม่มีเจตนา ศาลตั้งทนายความขอแรงแก้ต่างคดีให้ และนัดอีกครั้งกลางเดือน มี.ค.ปีหน้า

วันนี้ (25 ธ.ค.) ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ สนามหลวง พนักงานอัยการฝ่ายคดี อาญากรุงเทพใต้ ได้เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง น.ส.จิตรลดา ตันติวณิชยสุข อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 42/2 ม.4 ต.วัดแค อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม เป็นจำเลยในความผิดฐานพยายามฆ่าผู้อื่น และพกพาอาวุธไปในที่สาธารณะในเมือง หรือในหมู่บ้านโดยไม่มีเหตุอันควร

ตามฟ้องโจทก์ระบุความผิดจำเลย สรุปว่า

น.ส.จิตรลดา ตันติวณิชยสุข ในวันที่ถูกจับกุมตัวได้

เมื่อวันที่ 9 ก.ย.2548 เวลากลางวัน จำเลยได้พกอาวุธมีดยาว 6 นิ้ว 2 เล่ม และมีดขนาดความยาว 8 นิ้ว อีก 1 เล่ม ไปที่ ร.ร.เซนต์โยเซฟคอนแวนต์ ถ.คอนแวนต์ เขตสาทร กทม. แล้วใช้มีดแทงนักเรียนหญิงผู้เสียหายรวม 4 ราย คือ ด.ญ.ชมณรรฐ อารีฟ อายุ 12 ปี ชั้น ป.6/5 ถูกที่ไตด้านขวา, ด.ญ.ชญมน ไตรเลิศสุนทร อายุ 14 ปี ชั้น ม.2/5 ที่บริเวณรักแร้ทะลุปอด, ด.ญ.อภิญญา บุญนำ อายุ 14 ปี ชั้น ม.2/1 ทะลุปอด และ ด.ญ.จัณจุฑา ฤกษ์วิสิษฐกุล อายุ 13 ปี ชั้น ม.2/7 บริเวณหน้าท้องได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งจำเลยกระทำไปโดยมีเจตนาฆ่า และมีการกระทำอันเป็นการไตร่ตรองไว้ก่อน ท้ายฟ้องพนักงานอัยการระบุด้วยว่าจำเลยมีสติรับรู้ดีสามารถต่อสู้คดีได้

ศาลได้สอบถามคำให้การจำเลยว่าจะให้การรับสารภาพหรือปฏิเสธ

ปรากฏว่า จำเลยให้การปฏิเสธว่า ไม่มีเจตนากระทำผิด และยังไม่มีทนายความแก้ต่างคดี อย่างไรก็ตาม ศาลเห็นว่าคดีมีอัตราโทษสูง จึงตั้งทนายความขอแรงให้จำเลย และนัดสอบคำให้การอีกครั้งในวันที่ 12 มี.ค.ศกหน้า ก่อนออกหมายขังจำเลยไว้ที่ทัณฑสถานหญิงกลางบางเขนต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า หลังจากที่ น.ส.จิตรลดา ได้ก่อเหตุสะเทือนขวัญแล้วได้ หลบหนีมาสมัครเป็นลูกจ้างร้านอาหารแห่งหนึ่งย่านจตุจักร

กระทั่งมีผู้ชี้เบาะแสตามภาพสเกตช์ แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสายสืบจับกุมส่งพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ ดำเนินคดี และส่งตัวให้จิตแพทย์ทดสอบสภาพจิตใจ พบว่า น.ส.จิตรลดา มีอาการทางประสาท จึงส่งตัวเข้ารับการรักษาบำบัดที่สถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์ หรือนิติจิตเวชเดิม ย่าน ถ.พุทธมณฑลสาย 4 นาน 9 เดือนเศษจนสภาพจิตใจเป็นปกติ และถูกพนักงานอัยการยื่นฟ้องเป็นจำเลยต่อศาลดังกล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์