ระดมตร.หมื่นนายคุมทั่วกรุง3ก.ค.


บช.น.พร้อมรับมือเลือกตั้งจัดกำลังดูแลรอบกรุงวันเลือกตั้งกว่าหมื่นนาย ไม่หวั่นปราศรัยใหญ่สองพรรค1ก.ค.วางตำรวจดูแลเข้ม


เมื่อเวลา 14.30 น.ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกบช.น. กล่าวภายหลังประชุมความพร้อมรับมือการเลือกตั้งที่จะถึง รวมถึงการดูแลความเรียบร้อยการปราศรัยใหญ่ของพรรคการเมืองในวันพรุ่งนี้ (1 ก.ค.) ว่า ในเรื่องการปราศรัยใหญ่ครั้งสุดท้ายของพรรคการเมืองคือประชาธิปัตย์ เพื่อไทย กิจสังคม และรักประเทศไทยในวันพรุ่งนี้ ทางตำรวจมีความพร้อมในการดูแลความสงบเรียบร้อยอย่างเต็มที่

ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ที่จะปราศรัยที่บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า จะใช้กำลังจากกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 และหน่วยควบคุมาฝูงชน จำนวน 600 นาย ส่วนของพรรคเพื่อไทย ปราศรัยที่ราชมังคลากีฬาสถาน ใช้กำลังจากกองบังคับการตำรวจนครบาล 4 จำนวน 700 นาย โดยจะมีทั้งปะปนกับผู้ที่มาฟังการปราศรัย รวมถึงตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ ที่จะดูแลผู้สมัครส.ส.เพื่อห้ามไม่ให้เหตุร้ายเกิดขึ้นเด็ดขาด รวมถึงพื้นที่ชั้นนอกที่จะต้องอำนวยความสะดวกในเรื่องการจราจรด้วย

พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวต่อไปว่า ในส่วนของการเลือกตั้งนั้น ทางบช.น.ต้องรับผิดชอบดูแลอยู่ 5 เรื่อง คือ 1.เรื่องการขนส่งหีบบัตร ที่ต้องจัดส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปดูแลความเรียบร้อย 2.ในเรื่องการจราจร ต้องอำนวยความสะดวกในทุกหน่วยเลือกตั้งที่ประชาชนมาใช้สิทธ์ 3.เรื่องคดีความ ที่เป็นความผิดจากกฎหมายเลือกตั้ง รวมถึงคดีทั่วไปที่ต้องดำเนินการสอบสวน 4.การติดตามผลการสอบสวนในคดีต่างๆ และ 5.เรื่องประกาศผลคะแนน ซึ่งได้รับมอบหมายจากกกต.ให้ทางตำรวจดูแลในส่วนนี้ด้วย

"ในพื้นที่รับผิดชอบของบช.น.ของการเลือกตั้งครั้งนี้ จะใช้ตำรวจในการดูแลจำนวน 12,592 ราย ดูแลทั้ง 6,506 หน่วยเลือกตั้ง ซึ่งจำนวนดังกล่าวจะรวมถึงชุดเคลื่อนที่เร็วหากเกิดเหตุต่างๆ อย่างไรก็ตาม การระดมกวาดล้างอาชญากรรมยังคงมีอยู่ต่อเนื่อง โดยครั้งนี้จะอยู่ในช่วงวันที่ 1-7 ก.ค.นี้ ซึ่งจะมุ่งเน้นในเรื่องอาวุธปืน อาวุธสงคราม มือปืนรับจ้างเป็นหลัก รวมถึงเรื่องอบายมุข เนื่องจากอาจจะมีการเล่นพนันเลือกตั้งกัน อย่างไรก็ตาม ในวันเลือกตั้ง มีคำสั่งให้ผกก.แต่ละสน. รวมถึงผู้บังคับการทุกพื้นที่ ให้อยู่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่อย่างใกล้ชิด หากเกิดเหตุต้องเร่งไปแก้ไขทันที อย่าให้เรื่องราวบานปลายเด็ดขาด"พล.ต.ต.ปิยะ กล่าว

ทั้งนี้ อยากฝากเตือนเรื่องยาดองไฮเทค หรือร้านเหล้าเคลื่อนที่ ที่พ่อค้าแม่ค้าจะนำสุราขึ้นรถยนต์ และไปตั้งโต๊ะจำหน่ายในที่สาธารณะ ซึ่งทางผบช.น.กำชับเรื่องนี้เป็นพิเศษ หากพบเห็นให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมทันที ซึ่งล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมา ก็พบเห็นจำนวนมาก และถูกตำรวจจับกุมไปหลายสิบราย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์