โจรสาวกระเป๋าไฮเทคฉกของห้าง

"อ้างหาเงินเลี้ยงลูก"


เมื่อเวลา 18.40 น. วันที่ 24 ธ.ค. นายนุกุล ตาทอง อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 96/1 ม.9 ต.มาบแค อ.เมือง จ.นครปฐม เจ้าหน้าที่ผู้ดูแลรักษาผลประโยชน์ห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส สาขานครปฐม แจ้งให้ตำรวจ สภ.อ.เมืองนครปฐม ให้ไปรับตัวคนร้ายลักสินค้าของห้าง ซึ่งนายนุกุลกับรปภ.ของห้างจับกุมตัวไว้พร้อมสินค้าของกลาง หลังรับแจ้ง พ.ต.อ.ภาสกร กลั่นหวาน ผกก.สภ.อ.เมืองนครปฐม สั่งให้ ร.ต.อ.นพชัย เสมอจิตร รอง สวป.ฯ พร้อมพวกไปรับตัวพบ น.ส.ศิรินทร์ทิพย์ หรือทิพย์ อัศวถาวร อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 941/50 ม.2 แขวงคลองถนน เขตสายไหม กทม. พร้อมของกลางสินค้าประเภทเครื่องสำอาง สเปรย์ระงับกลิ่นปาก แปรงสีฟัน รวม 62 รายการมูลค่า 5,694 บาท กระเป๋าสะพายแบบหญิงสีน้ำตาล 1 ใบที่ใช้บรรจุสินค้าที่ลักมา นำตัวไปขยายผลสอบปากคำบันทึกจับกุมแจ้งข้อกล่าวหาที่ สภ.อ.เมืองนครปฐม

หลังชุดจับกุมตรวจสอบรายละเอียดพฤติกรรมของผู้ต้องหา จึงได้รายงานให้ พล.ต.ต.โสภณ พิสุทธิวงษ์ ผบก.ภ.จว.นครปฐม มาร่วมตรวจสอบผู้ต้องหารายนี้เนื่องจากพบว่ากระเป๋าสะพายที่น.ส.ศิรินทร์ทิพย์ หรือทิพย์ ใช้บรรจุสินค้าที่ลัก ทำขึ้นมาเป็นพิเศษโดยภายในกระเป๋าที่แบ่งซอยเป็นช่องๆ ถูกกรุด้วยกระดาษฟอยล์ตะกั่วทุกด้านซึ่งเป็นผลทำให้ขณะที่เดินผ่านเคาน์เตอร์แคชเชียร์และเครื่องตรวจจับสินค้าที่ยังไม่ผ่านการชำระเงินไม่ร้องเตือน เมื่อสอบถาม น.ส.ศิรินทร์ทิพย์ รับว่า ได้ความรู้วิธีนี้มาจากคนขายของแถวคลองถม ที่ขายสินค้าประเภทที่ลักมานี้ราคาถูกๆ และได้ให้กระเป๋าใบนี้ตนมาเพื่อมาทำลองฉกสินค้าในห้างที่นครปฐม และน.ส.ศิรินทร์ทิพย์ อ้างว่า ที่ต้องลงทุนลักของในห้างก็เพราะต้องหาเงินเลี้ยงลูกวัย 3 ขวบ กับต้องดูแลแม่ที่ป่วยเป็นเบาหวาน อีกทั้งตนเองเพิ่งหอบลูกหนีออกมาจากบ้านสามีที่เลี้ยงตนด้วยลำแข้งทุกวัน ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ทำอย่างนี้

"ไฮเทค เครื่องตรวจจับไม่ดัง"


ด้านนายนุกุล ตาทองฯ ผู้เสียหายที่รับมอบอำนาจจากทางห้าง พร้อมรปภ.อีก 2 คนที่ร่วมกันจับกุมตัว น.ส.ศิรินทร์ทิพย์ไว้ได้ บอกตำรวจว่า ก่อนหน้านี้ เห็นผู้ต้องหารายนี้มาที่ห้างแล้วครั้ง สองครั้ง ซึ่งทุกครั้งที่มาจะเดินเลือกสินค้าตามปกติของลูกค้าทั่วๆ ไป แต่ไม่เคยชำระเงินที่แคชเชียร์เลย ทั้งๆ ที่กระเป๋าที่สะพายจะตุงคล้ายมีของอยู่เต็ม แต่เมื่อผ่านเครื่องตรวจจับ เครื่องก็ไม่ร้องจึงไม่ได้ตรวจค้นเพราะเป็นมารยาท และมาวันนี้ เห็นว่า น.ส.ศิรินทร์ทิพย์(หรือทิพย์) มาที่ห้างอีก จึงประสานรปภ.เดินสะกดรอยดูพฤติกรรม ก็พบว่าขณะเดินเลือกสินค้า น.ส.ศิรินทร์ทิพย์(หรือทิพย์) หยิบของใส่กระเป๋าจนเต็มแล้วเดินออกโดยไม่ได้ชำระเงิน เมื่อผ่านเครื่องตรวจจับ เครื่องก็ไม่ร้องอีกเช่นเคย จึงขอตรวจค้น ครั้งแรก น.ส.ศิรินทร์ทิพย์ไม่ยอมพร้อมโวยวายหาว่ารปภ.ไม่ให้เกียรติลูกค้า ทำให้อับอาย แถมขู่จะฟ้องหาว่าละเมิดสิทธิ์ แต่รปภ.สายที่ตามดูพฤติกรรมของน.ส.ศิรินทร์ทิพย์ ยืนยันว่า น.ส.ศิรินทร์ทิพย์ หยิบสินค้าใส่กระเป๋าจนเต็มและยังไม่ได้ชำระเงินจึงใช้อำนาจขอตรวจค้นก็พบสินค้าของห้างที่ยังไม่ผ่านการชำระเงินรวม 62 รายการ มูลค่า 5,694 บาท จึงแจ้งตำรวจจับกุมดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหาน.ส.ศิรินทร์ทิพย์(หรือทิพย์) ว่า ลักทรัพย์ผู้อื่น

พล.ต.ต.โสภณ พิสุทธิวงษ์ ผบก.ภ.จว.นครปฐม กล่าวว่า ไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่า ฟอยล์ตะกั่วจะสามารถปิดบังการตรวจจับของเครื่องตรวจจับสินค้าในห้างที่ไม่ชำระเงินได้ ซึ่งจากพฤติการณ์ของผู้ต้องหารายนี้น่าจะเคยทำมาแล้วหลายครั้ง และน่าจะทำกันเป็นแก๊ง ซึ่งจากที่ผู้ใหญ่ของห้าง เทสโก้ โลตัส สาขานครปฐม เผยว่า ช่วงปี 2549 ที่ผ่านมงสินค้าของห้าที่สูญหายแบบตรวจสอบไม่ได้คิดเป็นมูลค่ากว่า 9 แสนบาทซึ่งไม่ทราบว่า จะถูกแก๊งลักทรัพย์ตามห้างใช้วิธีการนี้หรือเปล่า นอกจากนี้ พล.ต.ต.โสภณยังให้เจ้าหน้าที่ของทุกท้องที่ในจังหวัดนครปฐมที่มีห้างสรรพสินค้า และมีสินค้าสูญหายซึ่งไม่ทราบตัวคนร้ายให้แจ้งให้ทางห้างตรวจสอบเทปวงจรปิด หากพบภาพคนร้ายที่เป็น น.ส.ศิรินทร์ทิพย์ เข้าไปฉกทรัพย์ให้เข้าแจ้งความอายัดตัวดำเนินคดีเพิ่มได้อีก และทางห้างต้องหามาตรการป้องกันกระเป๋ากรุฟอยล์ด้วยเพราะคนร้ายหัวไฮเทครุดหน้ากว่าบริษัทผลิตเครื่องตรวจตามทางออกห้างแล้ว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์