ตำรวจเตรียมสรุปคดี หมอมุก

ภาพจากครอบครัวข่าว3


ตำรวจเรียกพนักงานสอบสวนเข้าประชุมติดตามคดีหมอมุก ซึ่งมีความคืบหน้าไปกว่าร้อยละ 85 เชื่อไม่เกิน 2 วันนี้ คดีจะกระจ่าง

พล.ต.ต. อำนวย นิ่มมะโน รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.)  เปิดเผยความคืบหน้าล่าสุดคดีรถชน พ.ต.พญ.หทัยพร อิ่มวิทยา (หมอมุก) ว่า วันนี้(29 มิ.ย.)ได้เรียกพนักงานสอบสวนในคดีนี้มาประชุม ซึ่งพบว่าคดีคืบหน้าไปมากกว่าร้อยละ 85 แล้ว และอีก 2 วันนี้  พล.ต.ท.จรัมพร สุระมณี ผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ (ผบช.สพฐ.ตร) ได้นัดพนักงานสอบสวนเข้าไปดูภาพจากกล้องวงจรปิดของ กทม. ที่สามารถบันทึกภาพทั้งก่อนและขณะเกิดเหตุไว้ได้กว่า 40 ช็อต โดยภาพจะสามารถยืนยันได้อย่างชัดเจนว่าใครอยู่ในรถคันดังกล่าวบ้าง และใครนั่งในตำแหน่งใด ซึ่งยืนยันว่าไม่มีตัวละครใด ๆ เพิ่มมาอย่างแน่นอน

นอกจากนี้ยังมีหลักฐานจากดีเอ็นเอ, ลายนิ้วมือ และพยานที่เห็นเหตุการณ์ ซึ่งไม่เกิน 2 วันนี้ ยืนยันว่าจะทราบผลทุกอย่าง ซึ่งขณะนี้จะต้องพิสูจน์ในเรื่องของฐานความผิด ว่าเป็นการขับรถโดยประมาท หรือพยามฆ่า

ส่วน การเรียกลูกสาว พ.อ.ศักดิ์สิทธิ์ ภู่กลั่น และเพื่อนของลูกสาว มาสอบปากคำนั้น พนักงานสอบสวนได้เรียกมาแล้ว แต่สำหรับวัน และสถานที่นั้นไม่สามารถเปิดเผยได้ ส่วนอาการหมอมุก ขณะนี้ดีขึ้น โดยจะให้ทางพนักงานสอบสวนติดต่อเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลว่า หากความทรงจำของหมอมุก เริ่มกลับมา อาจจะสามารถให้ปากคำโดยใช้วิธีให้ดูภาพแทนได้

ทั้งนี้ยอมรับว่าทุกฝ่ายให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นอย่างดี ทั้งผู้เสียหาย และผู้ต้องสงสัย ส่วนอีกร้อยละ 15 ของคดีที่เหลือ คือการตรวจสอบในเรื่องความเร็วของการออกตัวรถว่าเป็นการออกตัวปกติ หรือกระชาก

พล.ต.ต. อำนวย ยอมรับว่าก่อนหน้านี้พอทราบแล้วว่าใครเป็นคนขับรถคันดังกล่าว แต่อยากที่จะสรุปเมื่อมีพยานหลักฐานที่ชัดเจนเสียก่อน ซึ่งย้ำว่าคดีนี้ไม่ซับซ้อน แลไม่มีแพะอย่างแน่นอน และเชื่อว่าคดีนี้จะกระจ่างภายใน 2 วันนี้แน่นอน



ขอบคุณข้อมูลและภาพจากครอบครัวข่าว3

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์