รวบโจ๋สาวลักคอมพิวเตอร์คืนเดียว 20 เครื่อง

ภาพประกอบจาก ข่าวสด


รวบโจ๋สาวลักคอมพิวเตอร์คืนเดียว 20 เครื่อง


เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. ที่หน้าสถานีตำรวจภูธรเมืองร้อยเอ็ด พ.ต.อ.สุวัฒน์ สมจิตต์ ผกก.สภ.เมืองร้อยเอ็ด พ.ต.ท.กฤษฎิ์ภิวัชร์ ปรีดาพันธุ์ สว.สส.สภ.เมืองร้อยเอ็ด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจงานสืบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ด ชุดสุรสีห์ ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมตัว น.ส.เอมอร (นามสมมติ) อายุ 18 ปี พร้อมของกลาง คอมพิวเตอร์ 20 ชุด ประกอบด้วย ซีพียู 20 ตัว จอมอนิเตอร์ 20 จอ คีบอร์ด 20 ตัว ราคาประมาณ 2 แสนเศษ และกุญแจ 4 ดอก ซึ่ง น.ส.เอมอร ขโมยไปเมื่อวันที่ 26 มิ.ย. ในเวลา 24.00 น.

จนกระทั่งมีพลเมืองดี คือ นายพรมแดน สุวรรณหงส์ อายุ 38 ปี มาแจ้งความต่อพนักงานชุดสืบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ด ว่า มีน.ส.เอมอร ติดต่อขายคอมพิวเตอร์ให้กับ 20 เครือง โดยตกลงซื้อขายกันในราคา 67,000 บาท หลังจากนั้นตนได้ทราบข่าวมาว่าคอมพิวเตอร์ของร้าน PARAGON เน็ต หาย จึงได้มาแจ้งความต่อพนักงานชุดสืบสวนดังกล่าว จนนำไปสู่การจับกุมตัวได้


โดย น.ส.เอมอร ยอมรับว่าเป็นผู้ลักทรัพย์คอมพิวเตอร์ไปจากร้าน PARAGON เน็ต 20 ชุด และเครื่องบันทึกสัญญาณกล้องวงจรปิด 1 ตัว วิธีการลักคอมพิวเตอร์ดังกล่าว น.ส.เอมอร ได้ลักลอบปั๊มกุญแจเข้าร้าน PARAGON เน็ตจากการเข้าไปตีสนิทกับพนักงานของร้านจนเป็นที่สนิทสนมกัน จึงแอบเอากุญแจร้านไปปั๊มในวันที่ 24 มิ.ย. และได้ลักทรัพย์คอมพิวเตอร์ ในวันที่ 26 มิ.ย. เวลาประมาณ 24.00 น. จากนั้นว่าจ้างรถกระบะรับจ้างนำคอมพิวเตอร์ไปเก็บไว้ที่บ้านพัก และต่อมาได้นำมาขายให้กับนายพรมแดน ทั้งนี้ น.ส.เอมอร ยังอ้างตัวว่า เป็นนักศึกษา ปวช.2 สาขาการบัญชี ของวิทยาลัยชื่อดังในตัวเมืองร้อยเอ็ด ด้วย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์