3โจรสาวนศ.พาณิชย์ฉกรถจากโรงพัก

อ้างดื้อๆ ตร.ยึดรถเลยขโมยของกลาง


ตร.ขอนแก่นรวบ 3 โจรสาววัยทีน นักศึกษาพาณิชย์ ล้วงคองูเห่าบุกลักรถของกลางในโรงพัก ก่อนหน้านี้ถูกตร.ยึดรถแล้วไม่มีรถขับขี่กลับบ้าน เลยตระเวนออกหารถของกลางที่จอดอยู่ในโรงพัก เจอฮอนด้าแล้วใช้กุญแจผีสตาร์ตก่อนตร.สกัดจับได้สำเร็จ

เมื่อเวลา 04.30 น. วันที่ 24 ธ.ค. พ.ต.ท.อนุกูล ดาวลอย รองผกก.ป.สภ.อ.เมืองขอนแก่น พร้อมด้วย ร.ต.อ.สมบัติ ชัยลา รองสวป.สภ.อ.เมืองขอนแก่น พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.อ.เมืองขอนแก่น ได้จับกุมผู้ต้องหาลักรถจักรยานยนต์ มีชื่อว่าน.ส.ปอย(นามสมมติ) อายุ 16 ปี อยู่หมู่ 7 ต.ท่าพระ อ.เมือง จ.ขอนแก่น น.ส.แอน (นามสมมติ) อายุ 16 ปี อยู่หมู่ 1 ต.ท่าพระ ทั้งสองเป็นอดีตพนักงานขายอยู่ในร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น และ น.ส.เจ(นามสมมติ) อายุ 18 ปี อยู่หมู่ 3 ต.ในเมือง อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น นักศึกษา ปวส.ปี 1 สถาบันการศึกษาเอกชนแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลนครขอนแก่น พร้อมกับของกลางรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า ซี 70 สีชมพู ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มามอบให้กับ พ.ต.ท.ถวัลย์ สุทธาวรัตน์ พนักงานสอบสวน สภ.อ.เมืองขอนแก่น เพื่อดำเนินคดีในข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันลักทรัพย์ (รถจักรยานยนต์) ในสถานที่ราชการในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกัน สำหรับคุ้มครองทรัพย์โดยร่วมกระทำผิดด้วยกัน ตั้งแต่สองคนขึ้นไป หรือรับของโจรร่วมกันลักทรัพย์ร่วมกันเอาไปเสียซึ่งทรัพย์สินอันมีเจ้าพนักงานได้ยึดรักษาไว้เป็นของกลาง

"ตร.ขอดูหลักฐานไม่มีให้ดู"


จากการสอบสวนทราบว่า เมื่อวันที่ 5 ธ.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมกลุ่มวัยรุ่นที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ผิดกฎหมาย ซึ่งได้ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ของเพื่อนผู้ต้องหาทั้งสามคน ซึ่งเป็นรถสภาพเก่า และตกแต่งให้เป็นรถโบราณ จำนวน 2 คัน นำมาเก็บไว้ที่โรงพัก สภ.อ.เมืองขอนแก่น และเก็บรวมกับรถคันอื่นๆ ที่ตรวจยึดมา

ต่อมาเวลา 02.00 น. วันที่ 24 ธ.ค.ที่ผ่านมา น.ส.ปอย น.ส.แอน และ น.ส.เจ ได้ขับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เข้ามาในโรงพัก จากนั้นได้จอดรถไว้ที่หน้างานสายตรวจ พร้อมกับลงมาดูรถจยย.ของเพื่อนที่ถูกตำรวจยึดมา พบว่ารถของเพื่อน 2 คัน มีเจ้าของรถนำหลักฐานมาแสดงและนำกลับไปแล้ว พอทั้ง 3 คนทราบก็เดินมาที่รถของตนเพื่อจะขี่รถออกจากโรงพัก แต่ตำรวจสายตรวจคนหนึ่งเห็นจึงขอตรวจสอบหลักฐานการเป็นเจ้าของรถ เมื่อทั้งสามคนไม่มีหลักฐานว่าเป็นเจ้าของรถ

"ตร.ไม่ยอมคืนรถ เลยขโมยรถยึดคันอื่นกลับ"


ตำรวจจึงยึดรถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่นเวฟสีดำ ไว้ที่โรงพักขอนแก่น เพื่อให้ไปหาหลักฐานมาแสดงและนำรถกลับไป ซึ่งผู้ต้องหาทั้งสามคนได้ขอร้องตำรวจให้ปล่อยรถให้พวกตนด้วย เพราะไม่มีรถจะขี่กลับบ้านพัก แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ยอมปล่อย ทำให้ผู้ต้องหาทั้งสามเดินวนเวียนอยู่ในโรงพัก แล้วตัดสินใจว่าต้องแอบขโมยหารถที่ตำรวจยึดไว้ในโรงพักขี่กลับบ้าน และพากันเดินไปดูรถที่ถูกยึดไว้ซึ่งมีไม่ต่ำกว่า 20 คัน จากนั้นใช้กุญแจผีช่วยกันสตาร์ตรถดู

ผู้ต้องหาทั้งหมดยอมรับสารภาพว่า เมื่อพบรถจักรยานยนต์ฮอนด้า ซี 70 แต่มีโซ่คล้องอยู่ จึงใช้กุญแจผีลองไขดู และสามารถไขได้ จากนั้นดึงโซ่ออกแล้วพากันจะขี่กลับบ้าน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่เห็น แต่มีคนที่มาติดต่องานที่โรงพักเห็น โดยคนขับเป็นหญิง และคนนั่งซ้อนท้ายเป็นหญิงสองคน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงวิทยุให้ตำรวจที่อยู่ในจุดตรวจต่างๆ ได้ตรวจสอบโดยเร่งด่วน กระทั่งไปพบรถคันต้องสงสัยและมีผู้ต้องหาทั้งสามคนนั่งซ้อนมาบนถนนเหล่านาดี บริเวณหน้าโรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย จึงได้ควบคุมตัวไว้ และให้พยานที่เห็นเหตุการณ์มาชี้ตัว จากนั้นนำผู้ต้องหาทั้งหมด พร้อมของกลางรถ จยย.ฮอนด้า ซี 70 ส่งมอบให้พนักงานสอบสวน สภ.อ.เมืองขอนแก่น เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยผู้ต้องหายอมรับสารภาพว่าได้ขโมยรถจักรยานยนต์ของกลางไปจาก สภ.อ.เมืองขอนแก่นจริง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์