กห. ยันไม่บิดเบือนคดีหมอมุก-ไม่ป้องคนผิด

พ.อ.ธนาธิป สว่างแสง


กห. ยันไม่บิดเบือนคดีหมอมุก-ไม่ป้องคนผิด

โฆษกกระทรวงกลาโหม ยืนยัน กองทัพไม่ป้องคนผิด ไม่จำเป็นต้องบิดเบือนคดี มั่นใจพยานหลักฐานชัดเอาผิดได้ ขณะที่ มารดา หมอมุกเผยวันนี้จะไปให้การเพิ่มที่ สน.พญาไท อีกครั้ง ก่อนมาเยี่ยมลูกสาว

พ.อ.ธนาธิป สว่างแสง โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวยืนยันกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึง กรณี พ.อ.ศักดิ์สิทธิ์ ภู่กลั่น ผู้อำนวยการกองกลาง สำนักปลัดบัญชีทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย ผู้ต้องหาขับรถชน พ.ต.พ.ญ.หทัยพร อิ่มวิทยา หรือ หมอมุก ได้รับบาดเจ็บสาหัส เข้ามอบตัวต่อพนักงานสอบสวน สน.พญาไท วานนี้

โดยยืนยันว่า คดีดังกล่าวมีพยานหลักฐานที่สามารถตรวจสอบได้อย่างชัดเจน เชื่อว่าคดีจะคลี่คลายได้ อีกทั้งเรื่องที่เกิดขึ้น เป็นเรื่องที่ส่งผลกระทบระหว่างทหารกับทหารด้วยกัน จึงไม่มีความจำเป็นต้องพลิกแพลงคดี หรือบิดเบือนข้อเท็จจริง โดยการปกป้องคนผิด

พร้อมกันนี้ ยังกล่าวยืนยันว่า
ผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้น ยึดถือความสัตย์ ควาามยุติธรรม และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ส่วน พ.อ.ศักด์สิทธิ์ ผู้ตกเป็นผู้ต้องหา หากเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งความทางกองทัพ ก็จะออกหนังสือให้พักราชการไว้ก่อน ตามระเบียบทันที ส่วนการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบนั้น ตอนนี้ทางกองบัญชาการกองทัพไทย ก็มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงอยู่แล้ว โดยเฉพาะที่มา ที่ไป ของคนที่ใช้ก่อเหตุเป็นต้น

ขณะที่บรรยากาศที่หอผู้ป่วยอาการหนักไอซียู โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า สถานที่รักษาอาการบาดเจ็บของ พ.ต.พ.ญ.หทัยพร อิ่มวิทยา หรือ หมอมุก ที่ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส สมองได้รับการกระทบกระเทือนอย่างรุนแรง จากอุบัติเหตุรถชน เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. ที่ผ่านมา ในเช้าวันนี้ บรรยากาศค่อนข้างเงียบเหงา เนื่องจากเป็นเวลาเช้า จึงยังไม่พบบุคคลใด เดินทางเข้าเยี่ยมดูอาการ อีกทั้งยังไม่ถึงเวลาเยี่ยม

จากการสอบถามไปยัง พ.ญ.พรรณกร อิ่มวิทยา แ
ม่ของหมอมุก กล่าวว่า ในช่วงเช้าของวันนี้ ตนจะเดินทางไปที่ สถานีตำรวจนครบาลพญาไท เพื่อร่วมการตรวจรถยนต์ของหมอมุก ตามที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นัดเอาไว้ แต่ยังสามารถระบุเวลาที่แน่ชัด แต่ทั้งนี้ เมื่อเสร็จสิ้นภารกิจ ตนจะเดินทางมาเยี่ยมดูอาการของหมอมุกทันที


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์