ระทึก ทหารโสมขาวยิงกระสุนใส่เครื่องบินโดยสารบรรทุกกว่า 100 ชีวิต เข้าใจผิดคิดว่าเป็นบินโสมแดง


สำนักข่าว"ยอนฮัพ"รายงานว่า เกิดเหตุระทึกเสียว ทหารเกาหลีใต้ ประจำเกาะเกาดอง ซึ่งตั้่งอยู่ทางชายฝั่งตะวันตกของเกาหลีใต้ ได้ยิงกระสุนปืนไรเฟิลจำนวน 99 นัด ใส่เครื่องบินโดยสารไอพ่นของเกาหลีใต้ ซึ่งบรรทุกผู้โดยสารจำนวน 119 คน

แต่โชคดีเครื่องบินอยู่นอกวิถีกระสุน และสามารถร่อนลงจอดได้อย่างปลอดภัย โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ท่ามกลางสถานการณ์ด้านพรมแดนเกาหลีใต้และเกาหลีเหนือที่กำลังตึงเครียด

รายงานระบุว่า ทหารเรือสองนายได้ปฎิบัติการยิงกระสุนไรเฟิล ยังเครื่องบินโดยสารไอพ่นดังกล่าว เป็นเวลา 10 นาที เพราะคิดว่า เครื่องบินดังกล่าวซึ่งปรากฎอยู่เหนือเกาะจูมุน เป็นเครื่องบินของเกาหลีเหนือ แต่เครื่องบินดังกล่าวอยู่ไกลวิถียิง และไม่ได้รับความเสียหาย และสามารถลงจอดยังสนามบินนานาชาติอินชอนในกรุงโซล ภายหลังทะยานบินออกจากเมืองเฉิงตูของจีน

ด้านผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในขณะที่ทะเลตะวันตก ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งของพรมแดนเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ ตั้่งอยู่ อยู่ในภาวะตึงเครียดเป็นพิเศษหลังจากเกิดเหตุเกาหลีเหนือโจมตีเกาหลีใต้ในบริเวณนี้ เมื่อปีที่แล้ว โดยความสัมพันธ์ระหว่างเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ ต้องตึงเครียดอย่างมาก หลังจากเกาหลีเหนือได้ประกาศตัดความสัมพันธ์กับเกาหลีใต้ เพื่อตอบโต้ต่อการซ้อมรบของเกาหลีใต้ ที่เกาหลีเหนือประณามว่า "สงครามกดดันทางจิตวิทยา"



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์