รถติดแก๊สบึ้ม คนขับหนีตายหวุดหวิด

เมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 16 มิ.ย.54 ร.ต.ต.ภาคย์  ภาคพิชเจริญ ร้อยเวร สภ. เมืองลำพูน ได้รับแจ้งว่า มีเหตุเพลิงไหม้รถเก๋ง ที่ ถนนสายเชียงใหม่ ลำพูน บริเวณบ้านชัยสถาน ม.10 ต.อุโมงค์ อ.เมือง จ.ลำพูน หลังรับแจ้งแล้วได้เดินทางไปที่เกิดเหตุ

 เมื่อไปถึงพบเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลตำบลอุโมงค์ และเทศบาลตำบลเหมืองง่า อ.เมือง จ.ลำพูน
 
กำลังเร่งช่วยกันฉีดน้ำสกัดเพลิงอยู่  ต่อมาหลังจากเจ้าหน้าที่ดับเพลิงช่วยกันดับไฟที่ไหม้รถเก๋งคันดังกล่าวได้แล้ว ได้เข้าตรวจดูสภาพรถที่ไฟไหม้ พบว่าเป็นรถเก๋งยี่ห้อนิสสัน รุ่นเก่าสีขาว หมายเลขทะเบียน กข 7863 เชียงใหม่ มีนายชัยณรงค์ วิภาตะศิลปิลป์ อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 45 ม.3 ต.น้ำบ่อหลวง อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ เป็นคนขับ

 จากการสอบสวนนายชัยณรงค์ คนขับรถเก๋งคันดังกล่าวให้การว่า ขับรถออกจากจ.เชียงใหม่ เพื่อที่จะมาหาเพื่อนที่ จ.ลำพูน

ขณะขับมาถึงที่เกิดเหตุได้กลิ่นคล้ายไฟไหม้สายไฟฟ้ามาตลอดทาง พร้อมกับสังเกตเห็นไฟลุกไหม้ในกระโปรงรถด้านหน้า จึงรีบจอดรถพร้อมกับวิ่งออกจากนอกตัวรถ เมื่อพ้นออกจากรถ ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นสนั่น ตนจึงได้มอบลงกับพื้น จากนั้นไฟได้ลุกไหม้รถอย่างรวดเร็ว จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบในเวลาต่อมา

 เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า อาจจะมาจากแก๊สที่ติดรถ เนื่องจากรถคันดังกล่าวมีสภาพที่เก่ามาก บวกกับรถวิ่งมาไกล
 
และสายไฟฟ้าที่เดินภายในตัวรถมีสภาพเก่าแก่ และขณะที่ขับมาด้วยความเร็วอาจเกิดประกายไฟขึ้น ทำให้ไฟลุกไหม้ และแก๊สระเบิดตามมาดังกล่าว  หลังจากสอบสวนที่เกิดเหตุแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำรถเก๋งที่ไฟไหม้นำไปเก็บไว้ที่ สภ.เมืองลำพูน เพื่อตรวจสอบหาสาเหตุของไฟไหม้ในครั้งนี้โดยละเอียดอีกครั้ง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์