สุดสลดเชียร์กีฬาสี ไฟรั่วช็อตด.ญ.12ดับ

"ไฟดูดงานกีฬาสี เด็ก 12 ดับ"


เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 22 ธ.ค. ที่โรงเรียนเชิงชุมราษฎร์นุกูล ถนนใสสว่าง เขตเทศบาลเมืองสกลนคร เปิดสอนชั้นอนุบาล-ป.6 จัดกิจกรรมแข่งขันกีฬาสีประจำปี 2549 แบ่งทีมเป็น 6 สี มีนักเรียนกว่า 1,000 คน ร่วมแข่งกีฬาและร้องเพลงเชียร์อยู่ริมสนามฟุตบอลอย่างสนุกสนาน ทันใดนั้นเหตุไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น จู่ๆ ด.ญ.ญาดา นางทะราช อายุ 12 ปี นักเรียนชั้น ป.6/2 กำลังถือไมโครโฟนร้องเพลงเชียร์ทีมนักกีฬาสีเหลือง ล้มฟุบหมดสติลง นางศรีนิล ชีวธรรม และครูอาจารย์ที่คอยดูแลอยู่ใกล้กัน รีบนำส่ง รพ.สกลนคร แพทย์และพยาบาลพยายามปั๊มหัวใจช่วยเหลือแต่ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้

ต่อมานายชัยชนะและนางกลิ่นจันทร์ นางทะราช พ่อแม่นักเรียนชะตาขาด อยู่บ้านเลขที่ 8 หมู่ 7 บ้านนาดาล ต.นาหว้า อ.นาหว้า จ.นครพนม ได้รับแจ้งเหตุจากทางโรงเรียน รีบเดินทางมาดูศพ ซึ่งนางกลิ่นจันทร์ ระงับอารมณ์ไม่อยู่ร่ำไห้จนเป็นลม พยาบาลต้องเยียวยาจนฟื้นคืนสติ ขณะเดียวกัน พ.ต.ท.กิตติศักดิ์ วิเศษนันท์ สารวัตรเวร สภ.อ.เมืองสกลนคร ได้มาร่วมชันสูตรศพ นัดให้ผู้เกี่ยวข้องไปให้ปากคำในวันรุ่งขึ้น ก่อนมอบศพให้ญาติรับกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี

"ทุกคนต่างเสียใจ อุบัติเหตุครั้งนี้"


นางศรีนิล ชีวธรรม อาจารย์ผู้ดูแลนักกีฬาสีเหลือง กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ ด.ญ.ญาดาและเพื่อนๆ กำลังเชียร์กีฬา โดย ด.ญ.ญาดากำลังร้องเพลงเชียร์สลับกับเพื่อนๆ จู่ๆ เกิดล้มฟุบลง ทุกคนคิดว่าเป็นลม แต่เมื่อตรวจสอบแล้วพบว่าสาเหตุเกิดจากถูกกระแสไฟฟ้าที่รั่วจากไมโครโฟนช็อต จึงรีบนำส่งโรงพยาบาล ก่อนจะจบชีวิตอย่างน่าอนาถใจ ซึ่งคณะครูและนักเรียน ตลอดจนเพื่อนๆของน้องญาดารู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และจากการที่ได้พูดคุยกับพ่อแม่น้องญาดา ก็เข้าใจว่าเป็นเรื่องอุบัติเหตุที่ทุกคนไม่อยากให้เกิดขึ้น

ส่วนนายวีระพล มาศงามเมือง ผู้อำนวยการโรงเรียนเชิงชุมราษฎร์นุกูล ซึ่งเดินทางมาดูอาการลูกศิษย์เคราะห์ ร้ายพร้อมคณะครูในโรงเรียน เปิดเผยว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นอุบัติเหตุ ทุกคนต่างเสียใจ และได้รายงานให้นายพิษณุตุลสุข ผอ.สพท.สกลนคร เขต 1 ทราบ พร้อมสั่งตัดไฟเครื่องเสียงทุกซุ้มกีฬาสี เพื่อป้องกันเหตุแล้ว

ทางด้านนายพิษณุ ตุลสุข ผอ.สพท.สกลนคร เขต 1 ได้สั่งการให้ทางโรงเรียนติดตามดูแลครอบครัวและช่วยเหลืองานศพ ด.ญ.ญาดา ซึ่งก่อนหน้านี้ได้กำชับให้สถานศึกษาทุกแห่ง ขอความร่วมมือชุมชนให้ระมัดระวังป้องกันเหตุเพลิงไหม้โรงเรียน และให้จัดเวรยามสอดส่องอย่างทั่วถึง ไม่คาดว่าจะเกิดเหตุสลดใจดังกล่าวขึ้น และขอแสดงความเสียใจกับผู้ปกครองนักเรียนเคราะห์ร้าย พร้อมกันนี้ได้รายงานเหตุไปยังกระทรวงศึกษาธิการแล้ว และสั่งการให้ทุกโรงเรียนสำรวจสายไฟ รวมทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้าที่อยู่ในสภาพใช้การไม่ได้ เพื่อดำเนินการแก้ไข

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์