โกลเด้นไอ้เขี้ยวโหด!ยัวะเจ้าของงับเลือดสาดดับอนาถ

พันธุ์ผสมเลี้ยงตั้งแต่เล็ก โดนเตะประจำทนไม่ไหว

กัดจมเขี้ยว "โกลเด้น รีทรีฟเวอร์" พันธุ์ผสมงับเจ้าของดับสยอง หนุ่มใหญ่วัย 51 ปี เจ้าของบ้านถูกสุนัขที่เลี้ยงไว้ในบ้านกัดเลือดสาด เพื่อนบ้านผ่านมาเห็นเข้าช่วยเหลือ แจ้งกู้ภัยส่งโรงพยาบาล ก่อนจะช็อกหมดสติแล้วเสียชีวิต เมียเผยเหยื่อเขี้ยวโหดชอบเตะเจ้าตูบตั้งแต่ยังเล็ก คาดคงแค้น อาศัยช่วงอยู่กัน 2 ต่อ 2 ปลอดคนกระโดดกัดจนจมเขี้ยว

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 11 มิ.ย. นายพิชิต เกียกกุทัณ หัวหน้าหน่วยกู้ภัย มูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ จ.ชลบุรี

ได้รับแจ้งมีคนถูกสุนัขกัดได้รับบาดเจ็บอาการสาหัสภายในบ้านเลขที่ 64/36 ซอยบ่อนไก่ หมู่ 5 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงรีบพาเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบพบนายมานะ เทศฤทธิ์ อายุ 51 ปี เจ้าของบ้านนอนร้องครวญครางอยู่ด้วยความเจ็บปวด เลือดไหลนองพื้นหน้าบ้าน ตามร่างกายมีบาดแผลเหวอะหวะหลายแห่ง เจ้าหน้าที่มูลนิธิจึงช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้นแล้วส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ แพทย์ได้เย็บทำบาดแผลกว่า 10 เข็มเรียบร้อยแล้วจึงอนุญาตให้กลับบ้าน แต่ขณะเข้าห้องน้ำที่บ้านนายมานะเกิดหมดสติและช็อก นางสมปอง รอดคร้าม อายุ 43 ปี ภรรยา จึงรีบนำส่งโรงพยาบาลและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบถาม นางสมปอง เล่าว่า สามีถูกเจ้า “ปีเตอร์” สุนัข โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ พันธุ์ผสม วัย 3 ปี เพศผู้ ที่เลี้ยงไว้ในบ้านกัด ขณะนั้นตนไม่อยู่

แต่เพื่อนบ้านที่เห็นเหตุการณ์ได้เข้ามาช่วยเหลือ และจับเจ้าปีเตอร์ล่ามโซ่ไว้หน้าบ้านเพื่อความปลอดภัย ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยช่วยเหลือปฐมพยาบาลแล้วนำส่งห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ หลังแพทย์ทำบาดแผลเรียบร้อยแล้วได้แจ้งให้กลับบ้านได้ เมื่อกลับมาถึงบ้าน ขณะนายมานะเข้าห้องน้ำแล้วเกิดช็อกหมดสติ จึงพาส่งตัวต่อไปยังโรงพยาบาลสัตหีบ กม.10 แต่อาการไม่สู้ดีจึงได้รีบนำตัวส่งต่อยังโรงพยาบาลประจำจังหวัดชลบุรี และเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยทางโรงพยาบาลชลบุรีได้แจ้งสาเหตุเกิดจาก “ติดเชื้อในกระแสเลือด”

นางสมปอง เล่าว่า ตนและสามีได้เลี้ยงเจ้าปีเตอร์มาได้ประมาณ 3 ปี โดยนิสัยส่วนตัวเจ้าปีเตอร์เป็นสุนัขที่ดุร้าย

ก่อนเกิดเหตุ สามีอยู่ในบ้านกับเจ้าปีเตอร์เพียงลำพัง กระทั่งเพื่อนบ้านได้โทรศัพท์บอกว่าสามีถูกเจ้าปีเตอร์กัด จึงรีบกลับมาบ้านพร้อมให้เพื่อนบ้านช่วยกันจับเจ้าปีเตอร์ล่ามโซ่ไว้ เพื่อไม่ให้ไปกัดคนอื่น ก่อนจะแจ้งหน่วยกู้ภัยนำตัวส่งรักษายังโรงพยาบาล ส่วนสาเหตุน่าจะเกิดจากสามีชอบรังแกเจ้าปีเตอร์ด้วยการใช้เท้าเตะอยู่เป็นประจำตั้งแต่เจ้าปีเตอร์อายุได้เพียง 7–8 เดือน ซึ่งคาดว่าก่อนเกิดเหตุสามีคงไปเตะมันเข้าด้วยความแค้นจึงถูกกัดจนเสียชีวิตดังกล่าว

เบื้องต้นญาติได้นำศพนายมานะ ไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่ศาลา 4 วัดสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความเศร้าโศกโดยมีญาติพี่น้องคนรู้จักเดินทางมาร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้จะมีพิธีสวดพระอภิธรรมศพเป็นเวลา 5 วัน จากนั้นจะทำพิธีฌาปนกิจ ในวันที่ 15 มิ.ย.นี้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์