ตร.ชุมพรจับกัญชาอัดแท่งมูลค่า 10 ล้าน เตรียมส่งเพื่อนบ้าน


เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน พ.ต.อ.นรินทร์ บุษย์วิทย์ รอง ผบก.ภ.จว.ชุมพร พ.ต.อ.เอกวัฒน์ โพธิ์เย็นญาติ รอง ผบก.ภ.จว.ชุมพร
 
พ.ต.อ.สมเกียรติ แก้วมุข รอง ผบก.ภ.จว.ชุมพร ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาแก๊งขนกัญชาข้ามชาติ ที่จ.ชุมพร

 โดย เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 10 มิถุนายน ขณะที่ พ.ต.ท.ฉลาด พลนาการ รอง ผกก.สภ.เมืองชุมพร ทำหน้าที่หัวหน้าด่านตรวจบ้านพละ พร้อมกำลังตำรวจ ตั้งด่านตรวจรถบนถนนเพชรเกษม ท้องที่หมู่ที่ 3 ต.เขาไชยราช อ.ปะทิว จ.ชุมพร ในช่องทางขาล่องใต้ พบรถกระบะ ยี่ห้อ มาสด้า ตอนครึ่ง สีดำ ทะเบียน 6864 กรุงเทพมหานคร และรถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว ตอนครึ่ง ทะเบียน 7838 กรุงเทพมหานคร ภายในรถอีซูซุ พบ นายลำไพร ล่อนทรง เป็นคนขับ และมีนายแสนชัย ตาลีชัย นั่งมาด้วย ทั้งสองคนท่าทางมีพิรุธ จึงขอตรวจค้น

 ขณะที่รถยนต์มาสด้ามี นายสกล เขียวแก่ เป็นคนขับตามมา แล้วจอดลงมาพูดคุยกับคนทั้งสองที่อยู่ในรถอีซูซุ ท่าทางมีพิรุธ จึงขอตรวจค้นรถทั้งสองคันอย่างละเอียด พบกัญชาแห้งอัดแท่ง 229 แท่ง หนัก 229 กก. ซุกซ่อนอยู่ในถุงปุ๋ยด้านหลังเบาะนั่งภายในรถมาสด้า ส่วนคนขับรถอีซูซุยอมรับสารภาพว่า เป็นผู้ขับรถนำทางเพื่อดูเส้นทางด่านตรวจตำรวจว่าสามารถผ่านไปได้หรือไม่ จึงคุมตัวไปสอบสวน

จากการสอบสวน ผู้ต้องหาทั้งสามคนให้การรับสารภาพว่า รับจ้างจากนายโผน หรือจอน ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง จาก อ.ปลาบาก จ.นครพนม ให้เอากัญชาไปส่งในพื้นที่ภาคใต้ แล้วจะมีผู้มารับไปส่งต่อยังประเทศเพื่อนบ้านเพื่อส่งต่อไปยังสหรัฐอเมริกา มีการทำเป็นขบวนการในลักษณะค้ากัญชาข้ามชาติ โดยกัญชาจำนวนดังกล่าว เมื่อไปถึงประเทศเพื่อนบ้านจะมีราคาสูงถึง 10 ล้านบาท


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์