แฉโทร.จากอเมริกาขู่บึ้มการบินไทย

"วุ่นวายกันทั้งสนามบิน"


จากกรณีมีชายลึกลับโทรศัพท์ขู่น.ส.ปัทมาปริยา นาตารายัน ชาวอินเดีย สัญชาติแคนาดาว่าจะวางระเบิดเครื่องบินสายการบินไทยเที่ยวบิน ทีจี 521 ที่จะเดินทางไปเมืองดูไบ จนเกิดความวุ่นวายทั้งสนามบินสุวรรณภูมิ ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 21 ธ.ค. พ.ต.อ.ยงยุทธ เดชะรัฐ ผกก.สภ.ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ซึ่งรับผิดชอบดูแลพื้นที่สนามบินสุวรรณภูมิ เปิดเผยถึงความคืบหน้าว่า หลังจากเจ้าหน้าที่รับแจ้งเหตุ มีการระดมกำลังทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ หน่วยกู้ระเบิด และสุนัขดมกลิ่นเข้าสู่พื้นที่ โดยทางเจ้าหน้าที่ทั้งหมดมีการตรวจสอบสัมภาระของผู้โดยสารสายการบินเที่ยวดังกล่าวทั้งหมด โดยให้ยืนชี้ว่ากระเป๋าใบไหนเป็นของใคร พร้อมทั้งใช้เครื่องตรวจวัตถุระเบิดและสุนัขเข้ามาดมกลิ่นเพื่อตรวจหาวัตถุระเบิดอย่างละเอียดของผู้โดยสารทั้ง 270 คน พร้อมทั้งมีการเปลี่ยนเครื่องบินลำใหม่แทนลำเก่าก่อนจะออกเดินทางจากสนามบินไป โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจและการท่าอากาศยานไทยเชิญตัวน.ส.ปัทมาปริยามาสอบปากคำ โดยทางท่าอากาศยานฯจัดให้พักอยู่ที่โรงแรมโนโวเทล สุวรรณภูมิ ที่อยู่ภายในสนามบิน นอกจากนี้เจ้าหน้าที่จัดกำลังชุดสืบสวนนอกเครื่องแบบประกบเฝ้าดูความเคลื่อนไหวตลอดเวลา แต่ยังไม่พบสิ่งผิดปกติ ซึ่งทางการบินไทยจัดเครื่องบินที่จะไปยังประเทศอินเดียเที่ยวบินในวันศุกร์ที่ 22 ธ.ค.นี้ โดยจะออกบินในเวลา 14.15 เพื่อให้เดินทางกลับด้วย

"ไม่สามารถตรวจเบอร์ได้"


ส่วนการสืบสวน ทางเจ้าหน้าที่นำโทรศัพท์มาตรวจสอบพบว่าเครื่องดังกล่าวเปิดใช้ที่ประเทศอเมริกา และสามารถใช้ได้ทั่วโลก เมื่อเปิดดูพบว่าไม่มีการโชว์เบอร์ ทำให้ไม่สามารถตรวจสอบเบอร์ที่โทร.เข้ามาข่มขู่ได้

พ.ต.อ.ยงยุทธกล่าวต่อว่า หลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่สอบปากคำแล้วคงต้องปล่อยตัวให้เดินทางกลับบ้านไป ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวไม่สามารถหาตัวคนผิดหรือดำเนินคดีกับผู้ใดได้

"ผู้เสียหายเป็นโปรแกรมเมอร์ อยู่ที่บริษัทชื่อดังแห่งหนึ่งในประเทศอเมริกา ก่อนหน้านี้บินมาหาพี่ชายที่เมืองไทย และเตรียมจะบินไปที่ประเทศอินเดีย ระหว่างนั้นมีคนโทรศัพท์เข้ามาเป็นเสียงผู้หญิงพูดภาษาอังกฤษว่ามีการวางระเบิดบนเครื่องบินที่จะบิน จึงนำเรื่องมาแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบ จึงประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบพบว่าไม่มีเหตุการณ์ตามที่ถูกขู่แต่อย่างใด ดังนั้นจึงขอความร่วมมือผู้เสียหายดังกล่าวอยู่เพื่อสอบปากคำที่เมืองไทยจนเสร็จ และวันศุกร์ที่ 22 ธ.ค.นี้ ผู้เสียหายจะเดินทางกลับไปอินเดียเพื่อไปเยี่ยมญาติ" พ.ต.อ.ยงยุทธกล่าว

"ยังสรุปไม่ได้ว่าใครเป็นคนโทรขู่บึ้ม"


ด้านพล.ต.ต.ชยุต ธนทวีรัชต์ ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่แน่ชัดว่าคนที่โทรศัพท์เข้ามามีวัตถุประสงค์อะไร ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าเกิดจากความแค้นส่วนตัว หรือพวกโรคจิต หรือเพื่อต้องการกลั่นแกล้ง

นายโชติศักดิ์ อาสภวิริยะ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า หลังจากรับแจ้งแล้ว ส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ รวมถึงสอบสวนผู้โดยสารชาวอินเดียที่ได้รับโทรศัพท์ดังกล่าวซึ่งไม่พบพิรุธและไม่สามารถตรวจสอบหมายเลขโทรศัพท์ได้ เพราะเครื่องไม่ได้แสดงหมายเลขที่โทร.เข้า

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์