โจรใต้จ้องถล่ม“ผู้ว่าฯ-พันเอก”


แม่ทัพภาค 4 สั่งคุมเข้มหาดใหญ่ หลังยึดระเบิด 20 กก. ในรีสอร์ตกลางเมือง ทางด้านหน่วยข่าวความมั่นคงแจ้งเตือนโจรใต้ซุ่มโจมตีผู้ว่าฯ นายอำเภอ ผบก. ผกก. และทหารระดับพ.อ.ลงมา ตั้งรางวัลค่าหัว 50,000-1,000,000 บาท

พล.ท.อุดมชัย ธรรมสาโรรัชต์ แม่ทัพภาคที่ 4 และผอ.กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยว่าตำรวจสภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้ตรวจค้นรีสอร์ตแห่งหนึ่งกลางเทศบาลนครหาดใหญ่ พบว่ามีบุคคลต้องสงสัยจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เข้ามาเปิดห้องพัก ผลจากการตรวจสอบพบส่วนประกอบของระเบิด เป็นตะปูที่ผสมดินระเบิดแล้วหนัก 20 กิโลกรัม และส่วนประกอบต่างครบถ้วน เพียงแต่ยังไม่ได้นำไปบรรจุในกล่องเหล็ก หรือถังดับเพลิง เพื่อนำไปวางในสถานที่ซึ่งเป็นเป้าหมาย แต่เชื่อว่าเป็นการเตรียมการเพื่อก่อวินาศกรรมในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ ขณะนี้ตำรวจได้ตรวจสอบภาพผู้ที่มาเปิดห้องพักดังกล่าว ซึ่งเป็นผู้ต้องสงสัย เพื่อจะได้ตรวจสอบชื่อ ที่อยู่ และติดตามตัวมาสอบสวน ในขั้นต้นพบว่าบุคคลดังกล่าวยังไม่มีหมายจับในคดีความมั่นคง

นอกจากนี้หน่วยข่าวความมั่นคง ได้แจ้งเตือนไปยังฝ่ายตำรวจ และฝ่ายปกครอง ให้ระวังป้องการก่อเหตุของแนวร่วม ในพื้นที่ 3 จังหวัด และ 4 อำเภอ ของจ.สงขลา  เนื่องจากแกนนำขบวนการบีอาร์เอ็นฯ ได้สั่งการให้ชุดคอมมานโดในพื้นที่ วางระเบิด และซุ่มโจมตีต่อเป้าหมายที่เป็นเจ้าหน้าที่ระดับสูงของหน่วยงานต่างๆ  เช่น  ผวจ. นายอำเภอ ปลัดอำเภอ ผบก. ผกก. และนายทหารระดับพ.อ. ลงมา

โดยมีการตั้งรางวัลค่าหัวตั้งแต่ 50,000-1,000,000 บาท เพื่อเป็นการตอบโต้เจ้าหน้าที่ปลิดชีพแนวร่วม ของขบวนการไปแล้วหลายราย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์