รวบพระอุดรฯ พกปืนเข้ามินิมาร์ท


เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 25 พ.ค. ขณะที่ ร.ต.ท.สกล อุปัญญ์ รอง สวป.สภ.เมือง อุดรธานี

นำกำลังออกตรวจในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ได้รับแจ้งจาก ศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ทอง สภ.เมือง อุดรธานี ว่า มีพระภิกษุมีท่าทีพิรุธ เดินเข้าไปซื้อสินค้าภายในมินิมาร์ท ปั๊มน้ำมัน ปตท. ถนนมิตรภาพ อุดรธานี -หนองคาย ต.หมูม่น อ.เมือง จ.อุดรธานี จึงนำกำลังไปตรวจสอบ

พบพระภิกษุกำลังเดินเลือกซื้อสินค้า ทราบชื่อภายหลังว่าพระสุพจน์ สุจิณโน หรือ นายสุพจน์ มั่นคง อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 25 หมู่ 6 ต.เชียงดา อ.สร้างคอม จ.อุดรธานี เป็นพระลูกวัดถ้ำภูเก้า บ้านดงบาก ต.นามะเฟือง อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู แต่ไม่มีใบสุทธิพระมาแสดง จึงเชิญตัวออกมาภายนอกขออนุญาตตรวจค้น พบอาวุธปืนสั้นไทยประดิษฐ์แบบลูกโม่ ขาด .22 พร้อมซองปืน มีดปลายแหลม 1 เล่ม ซุกซ่อนภายในย่ามพระ จึงควบคุมตัวไปโรงพักทำการสอบสวน


นายสุพจน์ ให้การว่า บวชได้ 8 พรรษา และจำวัดอยู่ที่ถ้ำภูเก้า และกำลังจะเดินทางกลับไปเยี่ยมบ้าน โดยก่อนหน้านี้มีชายไม่ทราบชื่อนามสกุล และที่อยู่ นำอาวุธปืนมาหาตนที่วัดแล้วบอกว่าไม่มีเงินใช้ จึงนำอาวุธปืนมาขายให้ในราคา 1,500 บาท ตนเห็นว่าปืนยังใช้ได้จึงได้รับซื้อไว้ และพกใส่ย่ามเดินทางมาด้วย เมื่อลงรถโดยสารที่ อ.เมือง จ.อุดรธานี ตนได้เดินเข้าไปซื้อเลือกซื้อสินค้าในร้านมินิมาร์ท ก็มาถูกตำรวจขอตรวจค้นจับกุมดังกล่าว


ตำรวจจึงแจ้งข้อหา มีอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ ถนน หมู่บ้าน โดยไม่มีเหตุอันควร แต่งกายเลียนแบบพระสงฆ์ ควบคุมตัวไว้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์