ยิงถล่มดับนายกอบต.อ่างทอง คาดปมส่วนตัวสวมรอยการเมือง

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 22 พ.ค. 54 ร.ต.อ. อาทิตย์  สอนทา ร้อยเวร สภ.ป่าโมก จ.อ่างทอง

รับแจ้งมีเหตุยิงกันมีผู้ได้บาดเจ็บสาหัส จำนวน 2 ราย เหตุเกิดบริเวณหมู่ที่ 5 ต.โผงเผง อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง อยู่ใกล้กับ อบต.เอกราช
ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูเนอร์ สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน กจ-7364 พระนครศรีอยุธยา จอดอยู่ในสภาพถูกยิง พบรอยเลือดจำนวนมากอยู่ในรถและนอกรถ และบริเวณเกียร์พบอาวุธปืนวางอยู่

 ผู้ได้รับบาดเจ็บทราบชื่อคือนายวิโรจน์  ดำสนิท อายุ 44 ปี นายก อบต.โผงเผง อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง และนางพรเพ็ญ  ดำสนิท อายุ 41 ปี ภรรยานายวิโรจน์
 
ทั้งคู่อยู่บ้านเลขที่ 99/1 หมู่ 5 ต.เอกราช อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง แต่นายวิโรจน์ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนนางพรเพ็ญถูกยิงเข้าที่บริเวณแขนข้างขวากระสุนฝังใน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอ่างทองเวชชการ 2
จากการสอบถาม นางพรเพ็ญ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนและนายวิโรจน์ได้ไปช่วยงานศพที่วัดวิจารณ์โสภณ หมู่ 7 ต.โผงเผง อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง ระหว่างเดินทางกลับเข้าบ้านก่อนถึงบ้านประมาณ 50 เมตร ก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัดและเห็นว่าตนและสามีถูกยิง ตนจึงหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 ด้านพ.ต.อ.ปิยะศักดิ์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนอาก้าจำนวนหลายนัด หัวกระสุนปืน .22 แมกนั่ม จำนวนหนึ่ง ส่วนบริเวณรถของนายวิโรจน์ ในเบื้องต้นตรวจสอบพบมีรูกระสุนปืนบริเวณด้านคนขับกว่า 10 นัด ตอนนี้กำลังให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบและรวบรวมหลักฐานให้ได้มากที่สุด

 ต่อมา เวลา  00.24 น. วันที่  23 พ.ค. ที่ห้องประชุม สภ.ป่าโมก  พล.ต.ต.เมธี  กุศลสร้าง  ผบก.ภ.จว.อ่างทอง   เรียกตำรวจประชุมด่วน
 
กรณีนายวิโรจน์ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามยิงเสียชีวิต ซึ่งพ.ต.อ.ปิยศักดิ์  ดาวฤกษ์ ผกก.สภ.ป่าโมก  เปิดเผยว่า สาเหตุการเสียชีวิตไม่ใช่ปัญหาขัดแย้งเรื่องการเมือง  เชื่อว่าน่าจะมาจากปัญหาความขัดแย้งส่วนตัวแต่ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเรื่องใด ขณะที่มือปืนนั้นมีความชำนาญในการใช้อาวุธปืนสงครามพอสมควร  ในขณะที่กลุ่มมือปืนทั่วไปในพื้นที่นิยมใช้อาวุธปืนสั้นมากกว่า  ที่สำคัญสาเหตุการลงมือน่าจะฉวยโอกาสในระหว่างที่จะมีการเลือกตั้งเพื่อเบี่ยงเบนประเด็นว่าขัดแย้งทางการเมือง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์