“ประชา”ยันลูกชายหัวใจวายเสียชีวิต

พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก เผยสาเหตุลูกชายเสียชีวิตจากหัวใจวายเฉียบพลัน ก่อนตกสระน้ำ เพราะพักผ่อนไม่เพียงพอ

วันนี้ (22 พ.ค.) ความคืบหน้ากรณี พ.ต.อ.ชัชธรรม พรหมนอก บุตรชาย พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก อดีตอธิบดีกรมตำรวจคนสุดท้าย อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนแรก ปัจจุบันเป็นที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย เสียชีวิตจากการจมน้ำในสระว่ายน้ำ หน้าบ้านพัก ในย่าน ซ.วิภาวดี 60

เมื่อเวลา 11.00 น. ที่สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ เจ้าหน้าที่ รพ.วิภาวดี ได้นำศพ พ.ต.อ.ชัชธรรม มาที่สถาบันนิติเวช เพื่อนำศพมาทำการผ่าพิสูจน์ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตตามขั้นตอนโดยมี พ.ต.อ.พรศักดิ์ สุรสิทธิ์ ผกก.ปพ. บก.ป. พ.ต.อ.มนต์ชัย ศรีประเสริฐ ผกก.สน.ยานนาวา เพื่อนร่วมรุ่น นรต.รุ่น 43 เดินทางมาที่สถาบันนิติเวช ทันทีหลังจากทราบข่าวการเสียชีวิตของ พ.ต.อ.ชัชธรรม
 
ต่อมา เมื่อเวลา 11.30 น. พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก ได้เดินทางมาดูศพบุตรชาย พ.ต.อ.ชัชธรรม พรหมนอก ผกก.อก.การเงิน บช.ปส. ที่เสียชีวิตจากสาเหตุจมน้ำในสระน้ำ

โดยทาง พล.ต.อ.ประชา ได้เปิดเผยว่า สาเหตุการเสียชีวิตของบุตรชายของตนนั้น สันนิษฐานว่า หัวใจวายเฉียบพลัน เนื่องจากพักผ่อนไม่เพียงพอ เนื่องจากต้องเร่งสร้างสนามรถแข่งบังคับวิทยุให้เสร็จทันก่อนการจัดแข่งขันรถบังคับวิทยุนานาชาติ ซึ่งสนามแข่งรถดังกล่าว อยู่ย่านดอนเมือง ซึ่งห่างจากบ้านของบุตรชายประมาณ 3 กิโลเมตร

พล.ต.อ.ประชา กล่าวว่า ในวันที่เกิดเหตุนั้น บุตรชายตนเพิ่งเดินทางกลับมาบ้านเวลา 07.00 น.

หลังจากเสร็จจากงานก่อสร้างที่สนามแข่งรถ และก็ตรวจดูความเรียบร้อยภายในบริเวณบ้าน ก็เกิดพลัดตกลงไปในสระน้ำ และโหมงานหนัก 2-3 วัน ทำให้นอนหลับไม่เพียงพอ ซึ่งหลังจากที่ทางบุตรชายของตนได้พลัดตกลงไปนั้น ก็ได้นำตัวส่ง รพ.วิภาวดี โดยขณะนำส่ง ทางแพทย์ก็ได้ทำการช่วยเหลือ และปั๊มหัวใจ แต่ทางบุตรชายของตนนั้น หายใจโรยรินแล้ว และเสียชีวิตต่อมา

อดีต อ.ตร. กล่าวอีกว่า การเสียชีวิตของบุตรชายตนในครั้งนี้ นับว่าเป็นการสูญเสียที่ยิ่งใหญ่ เพราะตนได้ฝากความหวังอะไรหลายอย่าง
 
ซึ่งบุตรชายตนเป็นคนมีความตั้งใจมุ่งมั่นมากในเวลาทำงาน ต้องทำให้สำเร็จทุกอย่าง สู้ทุกอย่าง ไม่กลัวอะไร อีกทั้ง ก่อนหน้านี้ อาการของลูกชายก็ไม่ได้มีท่าทีแสดงออกมา แต่โรคดังกล่าว เป็นโรคที่ติดต่อทางพันธุกรรม เนื่องจากคุณพ่อของตน คุณแม่ของภรรยา ก็ได้เสียชีวิตในลักษณะอย่างนี้เช่นกัน

โดยในช่วงเที่ยงของวันที่ 23 พ.ค. จะเคลื่อนย้ายศพออกจากสถาบันนิติเวช ไปที่ตั้งศพ ที่ศาลา 9 วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน

และจะมีการรดน้ำศพเวลา 14.00 น. ในส่วนรายละเอียดว่าจะมีการตั้งศพกี่วันนั้น ขอปรึกษากับทางครอบครัว และญาติก่อน อย่างไรก็ดี สิ่งที่จะอยากพูดกับลูกชายเป็นครั้งสุดท้าย ตนก็อยากจะบอกว่า “ตนขอให้ไปดี ไปสู่สุขคติ ไม่ต้องห่วงอะไรอีกแล้ว” พล.ต.อ.ประชา กล่าว


วันเดียวกัน สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจระบุสาเหตุการเสียชีวิตของ พ.ต.อ.ชัชธรรม พรหมนอก บุตรชาย พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก เกิดจากภาวะระบบหายใจไหลเวียนโลหิตล้มเหลวร่วมกับเส้นเลือดหัวใจตีบ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์