สิบเวรหลับผู้ต้องหาหนีแหกห้องขัง

สิบเวรหลับผู้ต้องหาหนีแหกห้องขัง

โปลิศเมืองโอ่งป่วน ผู้ต้องหาคดีปล้นทรัพย์ อุกอาจแหกห้องขังบนโรงพัก สภ.ต.กรับใหญ่ หลบหนีลอยนวลกลางดึก หลังสิบเวรเผลอหลับ อาศัยจังหวะเหมาะเจาะสอยกุญแจไขห้องขัง ล่องหนไร้วีแวว หน.สถานีทราบเรื่อง ลมออกหูสั่งไล่ล่าด่วนแต่จั่วลม ผู้การฯ เต้นสั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง พร้อมเตรียมลงดาบลูกน้อง

ผู้ต้องหาคดีปล้นหนีจากห้องขังบนโรงพักรายนี้เปิดเผยเมื่อเวลา 02.30 น. วันที่ 11 มี.ค. ร.ต.อ.สนธยา ตรีเพชร์ ร้อยเวร สภ.ต.กรับใหญ่ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี รับแจ้งจาก ด.ต.พีระพงษ์ กาเจริญ ทำหน้าที่สิบเวรของโรงพักว่า ผู้ต้องหาในคดีปล้นทรัพย์หลบหนีออกจากห้องขังของสถานี จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น พร้อมด้วย พ.ต.ท.ณรงค์เดช ศักดิ์สมบูรณ์ รอง ผกก.หน. พ.ต.ท.สมศักดิ์ วิชัยกุล สวป. มาตรวจสอบที่เกิดเหตุพบประตูห้องขังเปิดอ้าอยู่ โดยที่กุญแจสำหรับใช้ล็อกประตูห้องขังถูกไขออก

ส่วนผู้ต้องหาที่หลบหนีไปทราบชื่อนายไพฑูรย์ ใจซื่อ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2/1 หมู่ 1 ต.บ้านยาง อ.เมืองนครปฐม ผู้ต้องหาในคดีร่วมกันปล้นทรัพย์ในพื้นที่ ต.กรับใหญ่ เมื่อปี 2544 ทาง พ.ต.ท.ณรงค์เดช จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจออกติดตามตัว พร้อมทั้งได้วิทยุแจ้งพื้นที่ใกล้เคียงให้ช่วยสกัดจับ นอกจากนั้นยังได้ระดมกำลังทั้งโรงพักออกติดตามไล่ล่าตลอดทั้งคืนจนเช้าก็ยังไร้วี่แวว

จากการสอบสวน ด.ต.พีระพงษ์ เจ้าหน้าที่สิบเวร ให้การว่า ในช่วงเวลาที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่นั้น ได้เกิดเผลอนอนหลับไป ซึ่งผู้ต้องหาอาจจะใช้เวลาช่วงที่ตนหลับ เอื้อมมือไปหยิบไม้ที่ใช้ติดแผ่นป้าย ที่หลุดออกมาเขี่ยลูกกุญแจประตูห้องขังซึ่งแขวนอยู่ที่บริเวณเสาไม้ใกล้ ๆกับระฆัง แล้วไขกุญแจเปิดประตูหลบหนีไป จนกระทั่งตนมาทราบเรื่องก็ต่อเมื่อมีเจ้าหน้าที่ตำรวจนำผู้ต้องหาคดีเมาแล้วขับขึ้นมาฝากคุมขัง จึงพบว่าประตูห้องขังเปิดอยู่และนายไพฑูรย์ ผู้ต้องหาก็หายไป จึงรีบรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบดังกล่าว

สำหรับผู้ต้องหารายนี้ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภาค 7 ติดตามจับกุมตัวมาได้เมื่อวันที่ 10 มี.ค. ที่ผ่านมา ตามหมายจับของศาลจังหวัดราชบุรี ในคดีค้างเก่าเมื่อปี 44 ซึ่งผู้ต้องหาได้ร่วมกับพวกปล้นทรัพย์ในพื้นที่ หลังจาก จับกุมนำตัวมาส่งให้ ร.ต.อ.สนธยา ตรีเพชร์ ร้อยเวร สภ.ต.กรับใหญ่ เมื่อเวลา 21.00 น. เพื่อดำเนินคดี ด้าน พล.ต.ต.ชัยชาญ กิติจันทร์ ผบก.ภ.ราชบุรี กล่าวว่า หลังจากได้รับรายงาน ตนได้สั่งกำชับให้ หน.สถานี จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจออกติดตามหาข่าวเพื่อนำตัวกลับมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว รวมทั้งได้สั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นกับเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบ เพราะถือว่าเป็นความบก พร่องในการปฏิบัติหน้าที่

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์